ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แบะท่าพร้อมปล่อย วิคเตอร์ โอซีเมน หัวหอกทีมชาติไนจีเรีย ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เด เลาเรนติส ยอมรับว่า เขาคงไม่สามารถขวางทาง โอซีเมน ได้หากเจ้าตัวประสงค์จะย้ายออกจากถิ่น สตาดิโอ ดีเอโก อาร์มันโด มาราโดนา หลังจบฤดูกาลนี้ แต่เตือนสโมสรที่สนใจเอาไว้ด้วยว่า ค่าฉีกสัญญาของ กองหน้าวัย 25 ปี สูงเอาเรื่องทีเดียว โดยตามรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวชาวอิตาเลียนนั้น น่าจะอยู่ระหว่าง 120-130 ล้านยูโร (ราว 4,560-4,940 ล้านบาท)

เด เลาเรนติส กล่าวว่า “วิคเตอร์ คืออีกหนึ่งนักเตะฝีเท้าดีที่ นาโปลี มีอยู่ เราเคยมี เอดินซอน คาวานี, กอนซาโล อิกวาอิน, เอเซเกล ลาเวซซี และมี ดรีส์ เมอร์เทนส์ เรามีนักเตะชั้นยอดมากมาย”

“นอกจากนี้ยังมีคนอื่นที่ดึงดูดความสนใจจาก รีล มาดริด, เปแอสเช, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี ด้วยเหตุนี้คุณจึงไม่อาจหยุดพวกเขาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการกำหนดจำนวนเงินที่แน่นอนที่พวกเขาสามารถจะถูกซื้อได้เอาไว้”

“โอซีเมน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่คุณก็รู้ว่า นาโปลี คือสถานที่ที่ยอดเยี่ยม มีนักเตะบางคนที่หลงรักนาโปลี และเลือกจะอยู่ที่นี่เหมือนกับ มาเร็ค ฮัมซิค ที่อยู่นาน 11 ปี โอซีเมน มีค่าฉีกสัญญา มันเป็นเงินก้อนโตมาก แล้วเราจะได้เห็นกันว่า ใครจะไปก่อนกัน” บิ๊กบอสนาโปลี กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP