เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นคลิปไวรัลดังในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pheeraphong Phimphan” ได้โพสต์คลิปชวนขำขัน ซึ่งเป็นคลิปที่เจ้าตัวกำลังประสบเหตุน้ำท่วม แต่เกิดได้แรงบันดาลใจอยากลองทำตามอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้เคยกล่าวไว้ว่า “ขอให้ช่วยกันสวดมนต์ภาวนาอย่าให้พายุเข้าอีกเลย” เมื่อครั้งที่ได้ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมสุโขทัย จึงทำให้เจ้าตัวทำตามด้วยการไปนั่งสมาธิสวดมนต์ภาวนาอยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าประตูบ้าน ท่ามกลางกระแสน้ำกำลังหลากเข้ามาหา แล้วปรากฏว่าไม่เป็นผล จนต้องล้มเลิกแล้วเปลี่ยนไปทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน

สำหรับคลิปดังกล่าว มีความยาวกว่า​ 1.03 นาที จะเห็นภาพชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ใส่เสื้อคอกลม นุ่งกางเกงขาสั้นนั่งสมาธิอยู่ริมถนน บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้มีการตั้งกระสอบทรายเอาไว้ที่บริเวณหน้าบ้านเนื่องจากกำลังมีน้ำเข้าท่วม โดยภายในคลิปนอกจากจะเห็นชายคนดังกล่าวกำลังนั่งสมาธิท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเข้ามาหาแล้ว ยังมีเสียงสร้างบรรยากาศ เป็นเสียงบทสวดมนต์ สร้างมนต์ขลัง แผ่กุศล แผ่เมตตา ในการปัดเป่าไล่น้ำไล่พายุ ซึ่งเสียงการสวดมนต์จบแรกนั้น ไม่พบอะไร แต่พอจบบทสวดต่อไป น้ำเริ่มสูงเท่าเอาจนชายวัยรุ่นรายนี้ ต้องยอมแพ้ แล้วหันไปจับแหเหวี่ยงปลากลางถนน โดยเป็นการทำตามที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกไว้อีกเช่นเคยว่า “น้ำมาก็ให้หาปลา” แต่สุดท้าย ก็ยังไม่สามารถจับปลาได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะรู้สึกตลกขบขัน พร้อมกับคอมเมนต์ในทำนองว่า ทำครบหมด ทั้งสวดมนต์จับปลาแต่ก็ยังไม่ได้ผล และบางคอมเมนต์ก็มีการแซวถามว่า สวดมนต์ผิดบทหรือป่าว จึงทำให้ผู้สื่อข่าวต้องเดินทางไปสอบถามเจ้าของคลิปนี้ ทราบชื่อคือ นายพีรพงส์ พิมพ์พันธ์ หรือบลู อายุ 37 ปี เป็นชาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ได้เปิดเผยว่า คลิปที่ปรากฏเป็นไวรัลอยู่ตอนนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่เนื่องจากตนเป็นคนที่ชอบถ่ายคลิปเล่นอยู่แล้ว ประกอบกับเมื่อวานนี้ กำลังจะมีน้ำท่วมบ้านด้วย และถึงแม้จะมีการทำกระสอบทรายกั้นบ้านเอาไว้แล้ว แต่ก็อยากจะแก้เครียด จึงได้ทำคลิปดังกล่าวออกมาโพสต์ หวังให้ทั้งตนเองและเพื่อนๆ​ ในเฟซบุ๊กคลายเครียดกัน

“แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะมีคนให้ความสนใจนำคลิปนี้ไปแชร์กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งตนก็ดีใจนะ ที่มีคนชอบคลิปของตน แต่ก็ยังมีบางคน ที่หาว่าตนทำคลิปไปล้อเลียนการเมือง ตนจึงขอยืนยันว่า คลิปที่ตนทำออกมานี้ เป็นคลิปที่ตนทำสนุกเล่นๆ เท่านั้นไม่มีความคิดที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง หรือไปล้อนายกฯ​ แต่อย่างใด” นายพีรพงส์ กล่าว.