“เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ แฉแต่เช้าแฟนบอลของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุตกอัฒจันทร์ระหว่างเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่ “ยูงทอง” บุกไปแพ้ เชลซี 2-3 ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แท้จริงคือ อารอน คอว์สัน ฮูลิแกนตัวแสบที่เคยบุกลงไปชก คริส เคิร์กแลนด์ อดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษ มาแล้ว

คอว์สัน ซึ่งยังคงต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มอยู่ในโรงพยาบาลหลังตกอัฒจันทร์ที่ เดอะ บริดจ์ ถูกศาลสั่งจำคุก 4 เดือน และถูกแบนห้ามเข้าสนามฟุตบอลนานถึง 6 ปี หลังบุกลงไปชก เคิร์กแลนด์ ซึ่งเฝ้าเสาให้ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ถึงในสนามระหว่างเกมที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เมื่อปี 2012 ก่อนจะชนะอุทธรณ์ และได้รับการยกโทษแบนเมื่อปี 2016

ขณะที่ ลีดส์ ยืนยันกับ เดลี เมล์ ว่า แม้ศาลจะยกเลิกโทษแบนของ คอว์สัน แล้ว แต่พวกเขายังคงโทษแบนของ ฮูลิแกนจอมแสบวัย 33 ปี เอาไว้เหมือนเดิม และปฎิเสธที่จะเปิดเผยชื่อของแฟนบอลที่ตกอัฒจันทร์ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากถือเป็นความลับของผู้ป่วยตามกฎหมาย

ทั้งนี้ คอว์สัน จัดเป็นฮูลิแกนที่มีประวัติโชกโชนคนหนึ่งของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยเคยถูกแบนห้ามเข้าสนามฟุตบอลนาน 3 ปีจากการแสดงพฤติกรรมรุนแรงตั้งแต่อายุแค่ 16 ปี ก่อนจะมาสร้างวีรกรรมระดับสะเทือนวงการด้วยการบุกลงไปชก เคิร์กแลนด์ ดังกล่าว.

ภาพ X, afp