เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสรนอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตบะแตกไล่ตามด่าผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ไปจนถึงอุโมงค์ทางเข้าห้องพักผู้ตัดสิน หลังไม่พอใมจการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำคนดัง ในเกมลีกนัดที่ “เจ้าป่า” พ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาบ้าน 0-1 จากประตูชัยในนาทีที่ 90+9 ของ ดาร์วิน นูนเญซ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว ทีมงานของ “เจ้าป่า” แสดงความไม่พอใจ ตั้งแต่ช่วงที่ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายทดเวลาบาดเจ็บ 8 นาทีแล้ว เนื่องจากมองว่าทดนานเกินไป ก่อนจะมีจังหวะปัญหาหลัง พอล เทียร์นีย์ เป่าหยุดเกมดูอาการของ อิบราฮิมา โกนาเต กองหลัง “หงส์แดง” ที่เหมือนจะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แต่กองหลังชาวฝรั่งเศสก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อได้อย่างรวดเร็ว และหลังจากนั้น เปาชื่อดังให้ดร็อปบอลโดยให้ ลิเวอร์พูล ได้ครองบอล ซึ่งฝรั่งของ ฟอเรสต์ ประท้วงว่าน่าจะเป็นพวกเขาที่ได้ครองบอลมากกว่า ก่อนที่ “หงส์แดง” จะบุกขึ้นมาจนได้ลูกเตะมุม และนำมาซึ่งประตูชัยของ นูนเญซ ดังกล่าว

และหลังจาก เทียร์นีย์ เป่าจบเกม มีรายงานว่าทีมงานของ ฟอเรสต์ เข้าไปประท้วงอย่างหนัก จน สตีเวน รีด หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชโดนใบแดง ส่วนแฟนบอลเจ้าถิ่นก็พร้อมใจตะโกนว่า “ขี้โกงๆๆ” ขณะที่ มารินาคิส บุกลงมาในสนาม ก่อนจะไล่ตามผู้ตัดสินเข้าไปในอุโมงค์ พร้อมตะโกนต่อว่าอย่างดุเดือด ร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องมากันตัวเจ้าของทีม “เจ้าป่า” ออกไป

ด้าน ร็อบ สโคฟิลด์ ผู้สื่อข่าวภาคสนามของ “บีบีซี 5 เรดิโอ” ซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “คุณคงไม่ค่อยได้เห็นเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นในอุโมงค์สักเท่าไหร่ สตีเวน รีด ไม่พอใจอย่างมาก เขาและ เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสร ไล่ตาม พอล เทียร์นีย์ เข้าไปจนถึงหน้าห้องพักผู้ตัดสิน”

“มารินาคิส ตะโกนใส่ผู้ติดสินว่า “เคารพพวกนักเตะหน่อย มันเป็นแบบนี้ทุกสัปดาห์เลย เคารพพวกนักเตะหน่อย” ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะมากันตัวเขาออกไป พวกนักเตะ ฟอเรสต์ ก็ไม่พอใจ ส่วน นูโน เอสปิริโต ซานโต ก็เซ็งสุด ๆ ไปเลย ขณะที่ เจอร์เกน คลอปป์ เพิ่งเดินผ่านผมไป ผมได้ยินเขาพูดว่าเขาไม่รู้ว่าทำไมต้องเดือดกันขนาดนั้นด้วย”

เครดิตภาพ : AFP