เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้แฉพฤติกรรมการขับรถของนายเดวิด บนท้องถนนในจังหวัดภูเก็ต โดยมีการโพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า ผัว-เมียเตะหมอภูเก็ตแช่ขวา ชูนิ้วกลางกร่างใส่รถกู้ชีพ แต่ที่มันแซ่บไปกว่านั้นฟ้องกลับคู่กรณีเอาผิด พ.ร.บ.คอมพ์กับรถพยาบาลให้เหตุผลว่าผิดกฎจราจรโทษน้อยกว่าเพราะฉันรู้จักตำรวจใหญ่ๆ ภูเก็ตหลายคน คดีอยู่ที่ สภ.ถลาง-เชิงทะเล จ.ภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด นายเดวิด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล และถอนแจ้งความ ว่าที่ร้อยตรี วิบูลย์ ฮ้อบุตร พนักงานขับรถกู้ชีพโรงพยาบาล ในข้อหาความผิดหมิ่นประมาทด้วนการโฆษณาผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. Mr.Urs Beat Fehr อายุ 44 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล ว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุได้ตรวจสอบ Facebook แล้วพบว่าได้มีบัญชีผู้ใช้ชื่อว่า ว่าที่ร้อยตรี วิบูลย์ ฮ้อบุตร ได้โพสต์คลิปวิดีโอ โดยปรากฏเป็นรถยนต์ของ Mr.Urs Beat Fehr ที่ขับอยู่บนถนนเทพกระษัตรี พร้อมทั้งได้มีการด่าทอผู้แจ้ง โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนประสงค์ให้บุคคลดังกล่าวได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาวันที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 16.43 น. Mr.Urs Beat Fehr ได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อถอนคำร้องทุกข์และไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับ ว่าที่ร้อยตรี วิบูลย์ ฮ้อบุตร อีกต่อไป

ขณะที่ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ได้เรียกว่าที่ร้อยตรี วิบูลย์ ไปสอบปากคำในฐานะผู้เสียหาย