เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. ร่วมกับ พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล. ร่วมแถลงปฏิบัติการขยายผลจับกุมแก๊งยานรกสุดเหิมยิงสกัดรถตำรวจทางหลวงเผ่นหนีข้ามฝั่งโขง โดยสามารถจับกุมหัวหน้าขบวนการ และแฟนสาวพร้อมของกลางยาบ้า ไอซ์ อาวุธปืน เงินสด และรายการอื่นๆ อีกกว่า 30 รายการ

สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. พบรถฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ขับมาด้วยความเร็วสูงลักษณะมีพิรุธ ผ่านเข้า อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบพบชาย 2 สองคน ทราบชื่อต่อมา นายจิตติคุณ หรือเบิร์ด เป็นคนขับ นายศุภชัย หรือ ต้า นั่งโดยสาร ทำทีชะลอความเร็วก่อนเร่งเครื่องยนต์หลบหนีมุ่งหน้าเข้า ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น และเปิดฉากยิงอาวุธปืนเข้าใส่รถตำรวจที่ไล่ติดตาม กระสุนเจาะทะลุกันชนด้านหน้าเข้าห้องเครื่อง พร้อมใช้ความชำนาญพื้นที่ลัดเลาะเข้า ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลบหนีข้ามฝั่งโขงไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับและประสานทางการประเทศเพื่อนบ้านติดตามจับกุมแล้ว

ต่อมากองปราบปรามได้ขยายผลทราบว่า นายณรงค์ฤทธิ์ อายุ 27 ปี เป็นหัวหน้าขบวนการดังกล่าว โดยคอยสั่งการนายจิตติคุณ และนายศุภชัย ไปขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งกระจายทั่วภาคอีสาน อีกทั้งมีหมายจับคดีเกี่ยวข้องกับแก๊งยาบ้าข้ามโขง 4 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ที่ยิงต่อสู้ตำรวจก่อนหลบหนีข้ามฝั่งโขงลักษณะเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นบ้านพักนายณรงค์ฤทธิ์ ใน อ.เมือง จ.หนองคาย พบยาไอซ์ 75.2 กรัม, เคตามีน 196 กรัม, ปืนลูกซอง 1 กระบอก, ปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก, ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก, กระสุนปืนกว่า 132 นัด, เงินสด 175,120 บาท สมุดบัญชี 7 เล่ม และรายการอื่นๆ อีกกว่า 28 รายการ ขณะที่บ้านพัก น.ส.ธัญญา อายุ 25 ปี แฟนสาวของนายศุภชัย ที่หมู่ 5 ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบยาบ้า 30 เม็ด

สอบสวนนายณรงค์ฤทธิ์ ให้การว่า หลังจากนายจิตติคุณและนายศุภชัยก่อเหตุดังกล่าวแล้ว ตนเป็นคนไปรับทั้งสองที่ จ.บึงกาฬ พาข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติหนีไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนยาเสพติดที่พบในบ้านมีไว้เสพและจำหน่าย เบื้องต้นแจ้งข้อหานายณรงค์ฤทธิ์ ฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์), มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์), มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน), มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ” ส่วนน.ส.ธัญญา ฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) และเสพฯ” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพงส.ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป