ทำเอาหลายคนอยากอัพเดทชีวิตของสองตลกชื่อดังอย่าง เด๋อ-ดู๋ เลยทีเดียวหลังตอนนี้ทั้งคู่ผันตัวเป็นพ่อค้ามีเงินเก็บจนถอยรถบีเอ็มฯ ได้เลย ล่าสุดทั้งคู่ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมทั้งเผยลางบอกเหตุก่อนอดีตตลกชื่อดัง เด่น ดอกประดู่ เสียชีวิตในวัย 80 ปี

เด๋อ เผยว่า “ถ้าถามเรื่องเด่นนะ มุกตลกเขามีหลายมุกเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นมายากล มุกบุหรี่ หายตัวได้ ตัวลอย เรียกว่าเยอะมากเลย และแกก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เล่นประกบกับนางเอกหลายคน ซึ่งต้นตำรับของพี่เด่นเลยคือ แกจะเป็นตลกที่ไม่หยาบคาย เป็นคนเลือกเองว่าอะไรที่หยาบคาย หรือสกปรกจะไม่ขอยุ่ง ไม่เอา เพราะแกไม่ชอบ เลยทำให้ทุกคนที่อยู่วงเดียวกับแกจะไม่เล่นหยาบคาย พี่เด่นเป็นครูของทุกคนของจริงครับ เป็นทั้งอาจารย์ เป็นทั้งครู เป็นทั้งพี่ด้วย และเป็นทั้งเพื่อนด้วย แล้วก็หาที่อยู่ที่กินให้ด้วย พี่เด่นแกป่วยด้วยคือ ครอบครัวเค้าบอกว่าเป็นอัลไซเมอร์นะ แต่ผมเจอทุกทีเค้าก็จำเราได้ทุกที คุยรู้เรื่อง แต่ผมว่าเป็นเพราะอายุขัย ที่แกชอบหนีออกจากบ้านเพราะแกอยากหาความสบาย ผมว่าพี่เด่นไปสบายแล้ว เพราะถ้าลำบากก็คงกลับมาแล้ว ขนาดไปขอนแก่นถุงใบหนึ่งแกยังกลับมาเลย พี่เด่นแกขี้น้อยใจที่หนึ่งเลยครับ แม้กระทั่งเราคุยหรืออะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็น้อยใจ แกเหมือนผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนกันนะ บางทีน้อยใจถึงขั้นไปบวชก็มี พอบวชเสร็จแล้วเจอผี เค้ากลัวผีก็เลยกลับมาดีกว่า ไม่กี่วันก็กลับมาแล้วเพราะว่ากลัวพี่โดนหลวงพ่อให้ไปนอนข้างข้างโกดังก็เลยสึก คำบอกลาครั้งสุดท้ายก็ได้แต่พูดว่า ขอให้ไปอยู่ภพภูมิที่ดีๆ ถือว่าไปสบายแล้ว ชอบที่ไหนก็ไป”

“เรื่องค้าขายล่าสุดเปิดเพจ ปูเด๋อ กระเป๋าแบรนด์เนม ช่วงแรกๆ ก่อนโควิดรับกระเป๋าแบรนด์เนมจากอเมริกามาขาย แต่พอโควิดไม่ได้ เอามาขายอย่างอื่นแพง ส่วนใหญ่เมียจะเป็นคนจัดการ ถ้าใครเป็นแฟนเพจจะเห็นว่าทั้งคู่นั่งขายด้วยกัน ทำมา 3-4 ปีแล้ว ขายจนเมียถอยรถบีเอ็มฯให้ ตอนนี้ลูกสาวก็โตแล้ว เข้ามหาลัยปีนี้ คิดว่าเขาชอบงานเบื้องหลัง”

ดู๋ เผยว่า “เรื่องพี่เด่นหนีออกจากบ้านผมว่าแกอยากเอาตังค์มากกว่าแล้ว พอพี่ตือเบื่อแล้วแกให้ ให้ตังค์ไปเลย ซึ่งในถุงพี่ตือยัดเงินไว้เป็น 10,000 ซึ่งพี่เด่นก็บอกว่าไม่มีตังค์ๆ คอยแต่บอกให้คนอื่นส่งขึ้นรถกลับบ้าน ก่อนพี่เด่นเสีย ผมฝันว่าฟันผมเองหักแผงนึงเลย พอตื่นขึ้นมาก็รู้แล้วว่าต้องมีคนไปแน่นอน ไม่ญาติเราก็พวกเรา ในงานศพพี่เด่น คนไปครบเลยครับ ลูกศิษย์ลูกหาก็ไปครบเลย เยอะเลยลูกศิษย์พี่เด่น ผมก็ดีใจกับพี่เขาที่ลูกน้องมากันครบเลย ไม่มีใครทิ้งแกเลย ในวันเผาเราทั้งสองคนก็อยู่ ผมเป็นคนจูงเขารอบเมรุเลย อาชีพตอนนี้ผมนะ ตอนนี้ก็เป็นพ่อค้าเต็มตัว ขายสาหร่าย ก่อนหน้านี้ ทำธุรกิจหลายอย่างเลย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนตัวแล้วชอบมาก ไม่เขินที่ออกไปขายตามตลาดเอง เพราะอนาคตไม่แน่นอน ส่วนตัวไม่เคยมีท้อ เพราะคิดว่าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้ว ก็ต้องสู้กันต่อไป”