กรณีเหตุยิงถล่มกันในร้านอาหารโต้รุ่งดับเพลิงสิงหนคร พื้นที่หมู่ 1 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 2 วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน ในจำนวนนี้มีดาบตำรวจรวมอยู่ด้วย โดยฝั่งของผู้เสียชีวิตเป็นกลุ่มของตำรวจและเพื่อนที่มานั่งดื่มกินกันต่อจากงานวันเด็ก ส่วนคนยิงเป็นลูกค้าที่พาเพื่อนและลูกชายอายุ 12 ขวบ มาเลี้ยงวันเด็กแล้วไม่พอใจที่กลุ่มของตำรวจส่งเสียงดัง จนมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ก่อนไปไปขึ้นรถใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงใส่กลุ่มตำรวจ จนเกิดการยิงปะทะกัน แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ควันหลงวันเด็ก! ควงเอ็ม 16 พก 9 มม. ยิงถล่มกลางเมือง ฝ่ายตำรวจพลาดดับ 1 เจ็บ 2

ความคืบหน้า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบวงจรปิดบริเวณทีเกิดเหตุพบภาพเหตุการณ์ชัดเจน จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคนแล้ว คือ นายวันชัย จีนทอง อายุ 35ปี หรือบอย คนยิง และนายณัฐพล พาลี อายุ 25 ปี เพื่อนที่ขับรถพาหนี เบื้องต้น 3 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตรา ร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามพฤติการณ์

จากนั้นตำรวจเร่งหาเบาะแสติดตามจับกุมทั้งสองคนเนื่องจากถือเป็นคดีอุจฉกรรจ์ กระทั่งสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองได้แล้ว โดย นายวันชัย คนยิงถูกจับกุมได้ขณะหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมปืนเอ็ม16 ที่ใช้ก่อเหตุซึ่งนำไปซุกซ่อนไว้ในสวนยาง ส่วน นายณัฐพล ถูกจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.สิงหนคร พร้อมรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียวสีดำ ทะเบียนสงขลา ซึ่งเป็นรถที่ขับหลบหนี และควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวนที่ สภ.สิงหนคร ทันที พร้อมแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.