เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง ว่ามีคนคลุ้มคลั่งอยู่ในห้องเรียนชั้น ป.2 เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี กำลังคลุ้มคลั่งร่ำไห้กอด ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ ลูกสาวของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ตำรวจจึงเข้าชาร์จแยกตัวลูกออกมาเพราะเกรงจะได้รับอันตราย

จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายก้องมาที่ สภ.นางรอง เพื่อระงับสติอารมณ์ ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่นั้น นายก้องมีอาการร้องไห้คล้ายกับการคลุ้มคลั่งอยู่ตลอดเวลา เมื่อนำตัวเข้าห้องขังยังร่ำไห้ส่งเสียดัง ตำรวจต้องไปนั่งพูดคุยด้วยในห้องขัง เบื้องต้นจากการสอบสวน นายก้อง ให้การว่า ถูกภรรยาตัวเองบอกเลิก แยกกันอยู่กันนานกว่า 6 เดือน ตนไปเช่าบ้านอยู่ แต่อดคิดถึงภรรยาไม่ได้เพราะอยู่กินกันมานานถึง 11 ปี พยายามตามง้อภรรยาหลายครั้งแต่ถูกปฏิเสธ ยอมรับว่าเครียด จึงตั้งใจจะมาระบายความในใจกับลูก ไม่คิดจะทำร้ายใคร ตอนนี้ยังหวังว่าภรรยาจะเห็นใจให้กลับไปอยู่ด้วยกันอีก

ต่อมาตำรวจได้เรียก น.ส.วรรณ (นามสมมุติ) ภรรยานายก้อง มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางวรรณ เล่าว่า สาเหตุที่บอกเลิกกับสามีเพราะชอบทำร้ายเวลาเมาสุรา พยายามเตือนแล้วหลายครั้ง จึงตัดสินใจบอกเลิก ต่อมาสามีพยายามมาขอคืนดี แต่ตนไม่ยอมเพราะเข็ด และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา สามีถือปืนปากกามาขู่บอกว่าจะยิง แต่ปืนเกิดลั่นใส่มือของตัวเองได้รับบาดเจ็บ ไม่คิดว่าจะมาหาลูกสาวที่โรงเรียน คาดว่าสามีน่าจะจับลูกออกจากโรงเรียน เพื่อเอาเป็นตัวประกันที่ต้องการจะคืนดีกับตน หลังจากนี้จะระวังมากขึ้น ยืนยันไม่เอาคืน

จากการสอบถามครูในโรงเรียนทราบว่า ปกติโรงเรียนจะเข้มงวดบุคคลเข้า-ออกโรงเรียนตามแผนเผชิญเหตุที่ร่วมซ้อมกันมากับตำรวจ สภ.นางรอง ตอนนั้นได้มีชาย 2 คน มาพบยามที่หน้าประตู บอกว่าจะมาหาลูกสาว เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นพ่อเด็กจริง ยามจึงให้เข้ามาเพียงคนเดียว โดยพ่อได้ถือพิซซ่าติดมาด้วย บอกว่าจะเอามาฝากลูกสาว ช่วงนั้นเป็นเวลาพักเที่ยงของเด็ก เห็นนายก้องนั่งคุยกับลูกไม่นานก็ร้องไห้พร้อมกับกอดลูกสาว แล้วฟูมฟายเสียงดังขึ้น จึงรีบต้อนเด็กในห้องเรียนออกจากห้องตามแผนฯ แล้วโทรฯ แจ้ง ผอ.โรงเรียน ก่อนจะแจ้งตำรวจประมาณ 5 นาที ตำรวจจึงเข้ามาควบคุมตัวได้ทันการณ์

ด้าน พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.นางรอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุเอาไว้แล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าครูทำงานได้อย่างรวดเร็ว สามารถประสานตำรวจก่อนจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาครอบครัว