เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันสอบปากคำนายพิชญา อายุ 27 ปี หรือ นาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่า น.ส.ซูซาอัง หรือ น้องสา อายุ 35 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกฆ่าและนำศพทิ้งบ่อน้ำในกุฏิร้าง วัดท้าวโคตร อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีการพบศพเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.)

ศาลออกหมายจับ ‘ไอ้นาย’ ผัวเหี้ยมลงมือฆ่าโหด ‘น้องสา’ อินฟูลเอนเซอร์สาวเมียนมา

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุม จนกระทั่งรู้ว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานที่อ่าวนาง จ.กระบี่ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตาม และช่วงสายวันนี้ ผู้ต้องหาติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช คนหนึ่ง ซึ่งมีความสนิทกับผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาจะขอมอบตัว และมีการนัดหมายมอบตัวกันที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช

จากการสอบปากคำ นายพิชญา หรือนาย ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุฆ่าน้องสา สาเหตุเกิดจากความหึงหวง โดยคืนเกิดเหตุวันที่ 3 มี.ค. ตนได้นัดน้องสา มาพบพูดคุยในห้องพักของตน ซึ่งอยู่ห่างจากบ่อน้ำที่พบศพไม่ถึง 40 เมตร ก่อนจะมีปากเสียงในเรื่องความหึงหวง และเกิดบันดาลโทสะใช้มีดแทงไปที่ลำคอ และได้นำผ้ามาคลุมและเช็ดเลือด ก่อนลากศพน้องสา ไปโยนทิ้งบ่อน้ำในกุฏิร่างภายในวัด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 30-40 เมตร รอจนถึงรุ่งเช้าจึงนำทองคำรูปพรรณของน้องสา ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในย่านตลาดท่าม้า ต.ในใอง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เงินมา 9 หมื่นบาทเศษ ซึ่งในระหว่างที่หลบหนี 7-8 วัน ได้ใช้จ่ายเงินไปจนหมดเหลือเพียง 100 กว่าบาท จึงคิดว่าหลบหนีไม่รอดแน่นอนแล้ว ประกอบกับตำรวจกดดันติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดจึงตัดสินใจติดต่อกับตำรวจ สภ.เมือง ที่รู้จักให้ช่วยประสาน ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ ผกก.สภ.เมือง เพื่อเข้ามอบตัวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่มีการนำตัวผู้ต้องหาแถลงการจับกุมอยู่ในห้องของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีบรรดาเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต และนางประภัสสร ซึ่งเป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิต ตะโกนด่าทอผู้ต้องหา และบอกว่าเป็นการโกหก ที่ว่ามาจากเรื่องชู้สาวและหึงหวง เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้เลิกรากับผู้ต้องหาไปนานแล้ว แต่สาเหตุที่ฆ่าเพราะจะหนีหนี้และต้องการเงิน โดยเชื่อว่ามีครอบครัวของผู้ต้องหาร่วมด้วย พร้อมกับตะโกนด่าอย่างหยาบคายตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการแถลงข่าว และนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถไปควบคุมที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ต่อไป สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบุญนารอบ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่คืนนี้ และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 14 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) ก่อนจะนำตัวฝากขังต่อไป เนื่องจากผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา.