เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 67 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 กล่าวถึงกรณีคดี Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปลาย ขณะนั่งอยู่บริเวณชายหาดยามู จ.ภูเก็ต พื้นที่ สภ.ถลาง จนเกิดเป็นกระแสดราม่า ทำให้ถูกขุดคุ้ยประวัติพบเคยมีพฤติกรรมข่มขู่รถพยาบาล จนชาวบ้านรวมตัวขับไล่ พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิครอบครองที่ดินโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ที่หน่วยงานผู้รับผิดชอบต้องตรวจสอบอีก ปัญหาขัดแย้ง-ทะเลาะวิวาท ว่า นายเดวิด เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่จะก่อเหตุร้ายอันตรายต่อความสงบสุข หรือความปลอดภัยของประชาชน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จว.ภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ต่อไป

สำหรับนายเดวิด กรรมการผู้จัดการ บจก.อีเลเฟนท์แซงชัวรี่พาร์ค (เลี้ยงและจำหน่ายอาหารช้าง) สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ด้วยเงื่อนไขมีเหตุจำเป็นทางธุรกิจ และเป็นคู่สมรสของผู้มีสัญชาติไทย พักอาศัยอยู่ที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจนเป็นกระแสดราม่าดัง ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ร่วมกับ ภ.จว.ภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลบุคคลเฝ้าระวัง ในระบบฐานข้อมูลที่ตำรวจรวบรวมไว้ทุกมิติ โดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ ที่อยู่เกินกำหนดเวลา ประกอบอาชีพต้องห้าม โดยให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และรายงานผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง