เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่โรงแรมเซ็นทราฯ ศูนย์ราชการ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยืนยันว่ายังไม่ปรับ ครม. กระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งสิทธิในการปรับ ครม. อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ที่ไม่เคยมีดำริเรื่องนี้ ความจริงรัฐมนตรีแต่ละคน จะเริ่มใช้งบประมาณปลายเดือน เม.ย. อย่างเร็วที่สุด เพราะถึงขนาดนี้ยังไม่มีเงินลงไปทำงานเลย เนื่องจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ยังไม่ผ่าน

“แต่รัฐบาลพยายามทำอย่างอื่นที่เป็นพื้นฐานสำหรับรองรับการแก้ไขปัญหา ดังนั้น ขอให้เห็นใจรัฐมนตรีแต่ละคนที่พยายามใช้ศักยภาพ และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานตัวเองเพื่อดูว่าอะไรที่ทำได้ก่อน ก็ทำกันไป อย่าเพิ่งห่วงเรื่องการปรับครม.” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ สว.ขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ สว.จะอภิปราย โดยใช้มาตรา 153 ซึ่งไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เมื่อ สว.เห็นว่า มีปัญหาหรือมีประเด็นที่รู้สึกไม่ชัดเจน จะได้สอบถาม รัฐบาลจะได้ทำความเข้าใจได้ หรือสิ่งใดที่ทำไปแล้วคิดว่ามีข้อเห็นต่างก็วิจารณ์ได้ รัฐบาลจะนำเอาไปพิจารณา ทบทวน และปฏิบัติตามในสิ่งที่คิดว่า ถูกต้องที่สุด ไม่เป็นห่วงอะไรเลย.