เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (4 มี.ค.) โลกโซเชียล มีการแชร์ภาพ คลิปไลฟ์ กลุ่ม LGBTQ ที่เรียกตัวเองว่า “กะเทยไทย” รวมตัวกันเกือบพันคนบริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 11 พื้นที่ สน.ลุมพินี เพื่อมากดดันกลุ่ม กะเทยฟิลิปปินส์ หรือ กะเทยผิน ที่ทำตัวเป็นแก๊งมาเฟียในพื้นที่ดังกล่าว

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเพจดังออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่าง กะเทยทั้ง 2 ฝ่าย โดยอ้างว่ามีการทำร้ายร่างกายกัน โดยกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์กว่า 20 คน ได้รุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คน บาดเจ็บ และมีการอ้างว่านำทรัพย์สินผู้บาดเจ็บไปด้วย

โดยไทม์ไลน์ เริ่มจาก
เวลา 04.30 น. วันที่ 3 มี.ค. มีเหตุทำร้ายร่างกายกันในบริเวณสถานบันเทิงในย่านซอยนานา สุขุมวิท

เวลา 14.53 น. วันที่ 4 มี.ค. มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอกะเทยฟิลิปปินส์ กว่า 20 คน รุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คน ในโลกโซเชียล โดยในคลิปเป็นเวลากลางคืน

จากนั้นมีแพลตฟอร์มต่างๆ ของกลุ่มกะเทยไทย เริ่มแชร์คลิปดังกล่าว พร้อมข้อมูล ระบุว่า หลังเกิดเหตุกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ เอาคลิปไปโพสต์ในกลุ่มประเทศตัวเอง พร้อมเยาะเย้ยกะเทยไทยกันสนุก ก่อนชักชวนไปดักรออยู่ที่หน้าโรงแรม เพราะมีข้อมูลว่ากะเทยฟิลิปปินส์ที่ก่อเหตุกำลังจะหนีกลับประเทศ

เวลา 21.00 น. กลุ่มกะเทยไทยเดินทางมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย บริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าว ในซอยสุขุมวิท 11 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่มีการแชร์ภาพดวงไฟสีเขียวบนฟ้า โดยช่วงแรกๆ มีกะเทยฟิลิปปินส์ เปิดหน้าต่างออกมาทำหน้าเยาะเย้ยอีก

เวลา 21.30 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุเบื้องต้น แจ้งว่าเป็นทางฝ่ายกะเทยฟิลิปปินส์เป็นคนแจ้งขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย ขณะที่ภายนอกมีการตะโกนโห่ร้องไล่ “ออกไป” ตลอดเวลา

เวลา 21.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำรถตำรวจมาจอดรอหน้าโรงแรม ท่ามกลางกะเทยไทยที่ไม่ยอมสลายกลุ่ม แถมยังล้อมรถตำรวจไว้อย่างหนาแน่น

เวลา 22.00 น. มีกะเทยไทยที่เข้าไปร่วมไกล่เกลี่ย ถูกเรียกว่า โค้ดลับกะเทย ออกมาขอความร่วมมือกลุ่มกะเทยไทยห้ามตี ห้ามใช้ความรุนแรง โดยให้เหตุผลว่าตำรวจกำลังจะนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์ออกไป

เวลา 22.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์คนแรกออกมา กลุ่มกะเทยไทยต่างรุมทำร้ายโดยไม่สนใจตำรวจ ถึงขนาดกระโดดลอยตัวเข้าไปทับ

เวลา 22.45 น. ยังคงมีการทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง จนสะบักสะบอม จนมีกะเทยฟิลิปปินส์ต้องไลฟ์สดขอให้ทางการฟิลิปปินส์ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

จากนั้นเหตุการณ์ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง กระทั่งตำรวจสามารถนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์ไปโรงพักได้หมด โดยต้องนำแผงเหล็กมากั้นหน้าโรงพัก

เวลา 23.05 น. สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ขณะที่บริเวณหน้า สน.ลุมพินี มีกะเทยไทยจำนวนหนึ่ง เดินทางมาติดตามความคืบหน้า โดยมีตัวแทนเข้าไปคุยกับตำรวจ ก่อนออกมาแจ้งว่า ตำรวจขอทำงาน พร้อมย้ำว่า ใครมีหลักฐานกระทำความผิดของกะเทยฟิลิปปินส์ ให้รวบรวมส่งให้ตำรวจ เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นเวลา 03.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัว กะเทยฟิลิปปินส์ และกะเทยไทยส่วนหนึ่ง ไปสอบสวนที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย.