จากคนเบื้องหลังผู้แต่งเพลงฮิตให้ศิลปินมากมาย อาทิ ทิลลี่ เบิร์ดส์ (Tilly Birds), เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) และ โดม จารุวัฒน์  เบ๊บภูมิ (BABEPOOM) หรือ ภาณุวัฒน์ โอฬาร ก้าวออกมาเป็นคนเบื้องหน้าได้อย่างมั่นคง ในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้การดูแลของ ดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงในชายคาวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) เมื่อมี “ของ” ในตัวครบ ทั้งการเป็นนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ฝีมือดี ที่หยิบเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มาเล่าเป็นบทเพลงในมุมมองใหม่ ๆ ได้อย่างน่าสนใจ และการเป็นนักร้องเสียงดี มีสไตล์การร้องเฉพาะตัว จาก “ของที่เธอไม่เล่น (Unplayable)”, “ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak)” และ “รถไฟเหาะ (Rollercoaster)” ที่ทำให้แฟน ๆ รู้จักบทบาทใหม่ของ “เบ๊บภูมิ” มากขึ้น ปีนี้ชายหนุ่มคนนี้ ขอประเดิมปีด้วยซิงเกิลใหม่ที่ใส่ความรู้สึกดี ๆ เอาไว้มากมาย “ให้โลกนี้กอดเธอไว้ (Huggable)”

“ขอให้ปีนี้เป็นปีที่โคตรดีเลยโว้ย เป็นคำที่อยู่ในหัวของผมมาหลายปีแล้ว ผมอยากให้คนรอบตัวผม ทั้งครอบครัว ทั้งเพื่อน หรือทุกคนที่ผมรัก มีความสุข ได้ใช้ชีวิตในแบบที่อยากใช้ ได้เจอแต่คนที่น่ารัก ได้มีสักปีที่เป็นปีของพวกเขาจริง ๆ เพลงนี้เลยถูกเขียนขึ้นมาแทนข้อความที่ผมอยากบอกกับคนฟังทุกคน ‘ขอให้ทุกคนมีปีที่วิเศษนะครับ’” เบ๊บภูมิเล่าถึงที่มาของเพลง ที่เป็นเพลงรักนุ่มลึกอีกเพลงของเจ้าตัว “เนื้อหาของมันเป็นเพลงรักครับ มองผิวเผินอาจจะดูเป็นเพลงให้กำลังใจ แต่ถ้าตั้งใจฟังเนื้อเพลงจริง ๆ มันคือเพลงโรแมนติกเพลงหนึ่ง ที่น่าส่งให้คนสำคัญของเราฟัง เพื่อขอพรให้ทุก ๆ วันของเค้าเป็นวันที่ดี”

“เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ผมลองโปรดิวซ์เอง ลองทำเองให้มากที่สุด ทั้งเรื่องเนื้อร้อง/ทำนอง การเลือกเครื่องดนตรี เพลงนี้เป็นเพลงป๊อป ที่ผมอยากให้มีโทนของความโรแมนติก ความสดใส เข้ากับเนื้อหา เลยใช้เครื่องดนตรีที่ไม่เยอะจนเกินไป ใช้นักร้องคอรัสหลาย ๆ คน ซึ่งโทนเสียงแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่พอทุกอย่างมาอยู่รวมกัน ผมรู้สึกว่า เพลงนี้เป็นเพลงหนึ่งที่ผมชอบมาก รู้สึกว่าเป็นเพลง Feel Good มาก ๆ เลยครับ” คอนเซปต์ของมิวสิกวิดีโอก็ส่งตัวเพลงเต็มที่ “น้องเปมเป็นคนกำกับครับ เป็นเพลงแรกที่น้องกำกับด้วย เหมือนเป็นงานทดลองหลาย ๆ อย่าง ที่เราเองก็ไม่รู้ว่าภาพตอนปลายทางจะเป็นยังไง วันแรกที่ประชุมกัน น้องมาเสนอคอนเซปต์เรื่องการ ‘แบกโลก’ ซึ่งดีและตรงกับที่ผมต้องการสื่อสารมาก ๆ เลยไม่แก้เลย ปล่อยให้น้องได้ใช้จินตนาการต่ออย่างเต็มที่ ซึ่งพอเสร็จสมบูรณ์ ก็เป็นงานที่น้องทำออกมาได้ดีมาก ๆ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews