แฟนบอล “เจ้าค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ต้องส่งใจช่วย มุคตาร์ ดิอาคาห์บี กองหลังตัวเก่งของทีม ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่หัวเข่า ในเกมลีกนัดที่ทีมเปิดบ้านเสมอ รีล มาดริด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังทีมแพทย์ที่ทำการรักษาอาการบาดเจ็บของเจ้าตัว เปิดเผยว่าอย่าว่าแต่การกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง อันดับแรกต้องเช็คก่อนว่าดาวเตะวัย 27 ปี จะสามารถกลับมาเดินได้เป็นปกติหรือไม่ด้วยซ้ำ

ดิอาคาห์บี ได้รับบาดเจ็บหนักหลังถูก ออเรเลียง ชูอาเมนี กองกลาง”ราชันชุดขาว” ล้มทัยหัวเข่าอย่างไม่เจตนา ถึงขั้นเข่าบิดผิดรูป จนนักเตะทั้ง 2 ทีมที่เห็นภาพถึงกับกุมศีรษะด้วยความตกใจ ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับการปฐาพยาบาล แลพหามออกจากสนามไป โดยหลังจากตรวจอาการอย่างละเอียดแล้ว ทีมแพทย์ระบุว่าเป็นอาการบาดเจ็บที่หนักหนาสาหัสอย่างที่แทบจะไม่เคยเจอมาก่อน เพราะเจ้าตัวบาดเจ็บกระดูกหัวเข่าหลุดออกจากเบ้า เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า และเอ็นไขว้ด้านหลังข้อเข่าฉีกขาด ขณะที่กระดูกที่หลุดออกมานั้น ยังเสี่ยงที่จะทำให้หลอดเลือดแดง เส้นเลือดดำ รวมถึงเส้นประสาทฉีกขาดด้วย

ล่าสุด “มาร์กา” สื่อดังในสเปน เผยว่า ดร.เอ็นริเก กาสตัลดี แพทย์ที่ทำการรักษา ดิอาคาห์บี ระบุว่า นี่เป็นอาการบาดเจ็บที่หนักที่สุดเท่าที่นักฟุตบอลจะเจอได้ และเจ้าตัวน่าจะต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง และน่าจะต้องร้างสนามอย่างน้อย 1 ปี โดยเป้าหมายอันดับแรกตอนนี้ คือการทำให้ดาวเตะทีมชาติกินี กลับมาเดินให้ได้เป็นปกติโดยไม่มีปัญหาใดตามมาเสียก่อน และแม้การรักษาจะเป็นไปตามแผน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวอาจไม่สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกต่อไป

เครดิตภาพ : AFP