เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นวันที่ 28 ก.ย. พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุผู้ตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในโรงพยาบาลยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 ยะลา และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้ารับ-ส่งผู้ป่วยอุบัติเหตุ อาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลยะลา สูง 10 ชั้น พบร่าง นายทินกร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว จ.ยะลา สภาพศพจมกองเลือดกะโหลกแตกเศษสมองกระจายไปทั่วพื้น จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถาม นายแพทย์อินทร์ จันแดง ผอ.โรงพยาบาลยะลา เบื้องต้นทราบว่า คนไข้มาโรงพยาบาลช่วงบ่าย 3 โมง ด้วยอาการชักกระตุกนิดหน่อย ซึมลง พยาบาลซักประวัติทราบว่ากินเหล้าเป็นประจำ มีไอเล็กน้อยมา 2 วัน เบื้องต้นได้ทำการตรวจ ATK เรียบร้อยแล้วไม่พบเชื้อโควิด แต่ก็ต้องตรวจ PCR ซ้ำอีกครั้งเพราะบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา พื้นที่เสี่ยงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงให้คนไข้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลระหว่างรอผลยืนยัน แต่คนไข้ไม่ยอมนอนทางญาติๆพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผลจะกลับบ้านท่าเดียวเลยปล่อยให้กลับ

นายแพทย์อินทร์ เผยอีกว่า จากนั้นก็คิดว่ากลับบ้านไปแล้ว กระทั่งมาพบเป็นศพตกจากที่สูง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอยู่ๆก็เดินเข้าไปในลิฟต์ขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 10 ของอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลคนเดียว ส่วนการดำเนินการศพจากนี้คงไปต้องรอผลการตรวจยืนยันโควิดก่อน ส่วนแรงจูงใจเบื้องต้นคาดว่าอาจมาจากความเครียดเรื่องประจำตัว ทั้งนี้ทางญาติยังเล่าว่าผู้ป่วยมีอาการประสาทหลอนบ้างบางครั้ง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป