“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ร่วมกับ เทศบาลตำบลทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 8-10 มี.ค.67 นั้น

ล่าสุด สมาคมฯ ได้รับการประสานงานจากสหพันธ์จักรยานแห่งกัมพูชา ว่าจะส่งนักกีฬาประเภทเสือภูเขา เข้าร่วมการแข่งขันทั้งรายการครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิลล์ และอีลิมิเนเตอร์ สำหรับนักกีฬากัมพูชาชุดนี้มี ปิแอร์ อีฟส์ แคทรี รองเลขาธิการทั่วไปฯ เป็นหัวหน้าคณะ ส่วนนักกีฬามี 10 คน สังกัดทีม Flying Bikes ทั้งหมด แต่บางคนก็มีดีกรีเป็นนักกีฬาทีมชาติกัมพูชา และมีนักกีฬาชื่อ ลอเรนโซ ลานซาฟาเม เป็นชาวอิตาลี ซึ่งจะเป็นการสร้างสีสันให้กับการแข่งขันได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม นักกีฬาไทยก็ประมาทไม่ได้เลย เนื่องจากนักปั่นเสือภูเขากัมพูชาชุดนี้แต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา

ทางด้านนักปั่นที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา สนามที่ 3 นี้ มียอดผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 600 คนแล้ว คาดว่าก่อนถึงวันแข่งขันจริงจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่รวมถึงผู้ติดตามและเจ้าหน้าที่ทีมอีกต่างหาก ล่าสุดมีบรรดานักปั่นและทีมงานเข้าไปฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริง ทั้งเส้นทางประเภทถนนและเส้นทางประเภทเสือภูเขาในอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ ทำให้บรรยากาศ อ.โป่งน้ำร้อน มีความคึกคักมากกว่าเดิม มีการจับจ่ายใช้สอย พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โรงแรมที่พักและรีสอร์ทเต็มทุกแห่ง ส่งผลให้เศรษฐกิจใน อ.โป่งน้ำร้อน ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด.