เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวธนบุรี ออกตรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในเขตรับผิดชอบฝั่งธนบุรี แล้วพบชายไทย อายุ 54 ปี นอนหมดสติอยู่กลางสะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงเข้าทำการช่วยเหลือเร่งด่วนพร้อมทำการเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนชายหมดสติรู้สึกตัว

พร้อมนี้ได้โทรประสาน1669 เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึงได้สอบถามอาการและได้พูดคุยกับชายดังกล่าวจนได้สติ ดังกล่าวมีอาการดีขึ้น และไม่ประสงค์เดินทางไปโรงพยาบาล โดยต้องการจะกลับไปพักฟื้นที่พักของตนเอง พร้อมขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ทางด้าน พ.ต.ท.ปรีชญา อุไรพันธุ์ สวญ.สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 (ธนบุรี) กล่าวว่า ได้กำชับให้ตำรวจท่องเที่ยวในสั่งกัดช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายรัฐบาล และได้จัดฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับตำรวจและเจ้าหน้าทีทช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสังกัด ตามโครงการ S.T.C.ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง ของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบข.ทท. เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุหรือเป็นลมหมดสติ ให้สามารถทำการช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อป้องกันการสูญเสียได้อย่างทันท่วงทีพร้อมกันนี้ ได้ฝากประชาสัมพันธ์หากพบเห็นนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายถูกเอารัดเอาเปรียบสามมารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง.