คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน อดีตกองหลัง อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการวินิจฉัยว่า ป่วยด้วยอาการหลอดเลือดในสมองอุดตันทั้ง 2 ซีกจนเป็นเหตุให้เจ้าตัวหมดสติ และยังคงต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูมาตั้งแต่ปลายเดือนก่อน

โอลส์สัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก หลังถูกพบนอนหมดสติอยู่ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ต้องต่อเครื่องช่วยหายใจเพื่อยื้อชีวิตของ ดาวเตะวัย 28 ปี และเดินหน้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการป่วยมาแล้วหลายสัปดาห์จนกระทั่งพบว่า กองหลังทีมชาติสวีเดน มีลิ่มเลือดขนาดเล็กอุดตันอยู่ในสมองหลายจุดจนทำให้เส้นเลือดเกิดการอักเสบ ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยากมาก ๆ

ขณะที่ มิดท์จูลลันด์ ทีมดังของเดนมาร์ก ซึ่งเป็นต้นสังกัดปัจจุบันของ โอลส์สัน เผยว่า อาการของ ดาวเตะสวีดิช ยังคงทรงตัว และเริ่มมีระดับการรู้สึกตัวเพิ่มขึ้น แต่ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยหนัก และยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะต้องรักษาตัวต่อไปอีกนานแค่ไหน

ทั้งนี้ โอลส์สัน ซึ่งติดทีมชาติสวีเดนไปแล้ว 47 นัด เป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของอาร์เซนอลรุ่นเดียวกับ แซร์ช กนาบรี, เอ็คตอร์ เบเยริน, อเล็กซ์ อิโวบี, ไอน์สลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส และชูบา อักปอม โดยเคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ “เดอะ กันเนอร์ส” เพียงนัดเดียวในเกม ลีก คัพ นัดชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อปี 2013.

ภาพ AFP