จากกรณี น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตัวหลักในการหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน 7 ราคา 5 พันบาท ให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ผ่านอินสตาแกรม Phonebymint ที่มีผู้ติดตามมากถึง 60,000 คน เหตุเกิดในพื้นที่ อ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ จนเด็กเกิดอาการเครียดและเสียชีวิตลง กลายเป็นข่าวครึกโครมได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ บก.ภ.จว.เขียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันจะสู้คดีในชั้นศาล ขณะที่ตำรวจเดินหน้าตามยึดทรัพย์เป็นรถหรู บีเอ็มดับเบิลยู X1 กับเงินสด 7 แสนบาท จากพ่อและแม่เลี้ยงของ น.ส.พิยดา ที่เตรียมจะใช้ประกันตัว ลูกสาว

‘พิยดา’ซีดเพิ่ม! โดนตามยึดทรัพย์อีก บีเอ็ม X1 กับเงิน 7 แสน ที่ใช้ประกันตัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. หลังจากตำรวจเข้ายึดทรัพย์สินเพิ่มเติมไปแล้ว ปรากฏว่า พ่อและแม่เลี้ยงของ น.ส.พิยดา ได้ให้การอย่างมั่นใจอ้างว่า ลูกสาวไม่ได้เป็นคนกระทำความผิด หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่เป็นฝีมือของแฟนหนุ่มของลูกสาว ทั้งนี้ ฝ่ายตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องดูกันต่อไปว่า น.ส.พิยดา จะให้การในชั้นศาลอย่างไร รวมทั้งอ้างถึงแฟนหนุ่มด้วยหรือไม่

แต่ทางฝั่งของครอบครัวแฟนหนุ่มของ น.ส.พิยดา ก็ยืนยันว่า ไม่เคยรู้ว่า น.ส.พิยดา ทำเรื่องแบบนี้ และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเลย.