เผย 4 นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่กัมพูชา ไม่ได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จากผลงานเหรียญเงินซีเกมส์ ขณะที่รายอื่นได้รับเงินเข้าบัญชีแล้ว

ซีเกมส์ แข่งไปเมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว นักบอลชายไทย ต้องได้อัดฉีดคนละ 1.5 แสนบาท ตามเกณฑ์ แต่ กองทุนฯ ชะลอการจ่าย อ้างเหตุผลก่อเรื่องอื้อฉาวจากรอบชิงชนะเลิศ กระทั่งราว 9 เดือนผ่านไป เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สั่งอนุมัติการจ่ายเงินรางวัล ในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุน แล้ว

อย่างไรก็ตาม จาก 20 นักเตะ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ อนุมัติจ่ายทั้งสิ้น 16 คน คนละ 150,000 บาท ขาดเพียง 4 คน ที่ไม่ได้รับเงินอัดฉีด เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในเกมนัดชิงชนะเลิศ และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) มีบทลงโทษ

รายงานข่าวระบุว่า 4 นักเตะที่ไม่ได้เงินอัดฉีด ได้แก่ โสภณวิชญ์ รักญาติ, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา ที่ถูก เอเอฟซี ลงโทษแบน (พ้นโทษแบนแล้ว)

ด้าน “มาดามแป้ง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวขอบคุณ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่ช่วยเร่งดำเนินการให้ เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่นักเตะควรได้รับเหมือนนักกีฬาชนิดอื่นๆ ที่เสียสละให้ทีมชาติไทย สิ่งใดผ่านไปแล้วก็จะเป็นบทเรียนสำหรับทุกคน และมาเริ่มต้นใหม่ไปด้วยกัน.