เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152  ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงรายละเอียด และเนื้อหาที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย ก็คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องโดยรวม อภิปรายแบบเหวี่ยงแหไปทุกกระทรวง เมื่อถามว่า ปัญหาเรื่องที่ดินทั่วประเทศจะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นหลักหวังดึงกองทัพมาเกี่ยวข้อง นายสุทิน กล่าวว่า ก็ดึงได้ทุกกระทรวง ก็พร้อมชี้แจง

เมื่อถามต่อว่า เป็นเพราะรัฐบาลนำเรื่องที่ดินมาหาเสียง จึงถูกฝ่ายค้านโจมตีหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็เป็นจังหวะในการอภิปรายของฝ่ายการเมือง ซึ่งแน่นอน เขาต้องคิดว่าเป็นการทำคะแนนนิยมของตนเอง และทำลายความนิยมฝ่ายตรงข้ามเป็นธรรมดา ยืนยันว่าไม่มีอะไรหนักใจ หากมีปัญหาที่ถูกหยิบยก ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา ก็แก้ไขกันไป ส่วนการทำงานกับชาวบ้าน ก็จะมีปัญหาต้องอดทน

เมื่อถามอีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะอภิปรายเรื่องนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ และกระบวนการยุติธรรมนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีการชี้แจงมาเป็นลำดับ ตามระบบกฎหมาย ยืนยันว่าไม่หนักใจ และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า ทั้งนี้ ไม่ได้กลัว ไม่ได้หนักใจ เชื่อว่าฝ่ายค้านคงกลัวตกคิว สว. เมื่อเห็นการอภิปรายของ สว. แล้วมีคนตำหนิ จึงเปิดอภิปรายบ้างก็เท่านั้นเอง ส่วนวันแม็พ มีความคืบหน้าไปตามลำดับ ได้มีการประชุมไปนัดล่าสุดได้กรอบ ได้วิธีและนโยบายการทำงานแล้วก็จัดประชุมอีกครั้งเพื่อจะให้จบภายใน 2 เดือน ตนก็จะเร่งให้ประชุมและจะแจ้งในที่ประชุมว่าต่อไปนี้ หากลงพื้นที่ก็จะให้ลงไปในลักษณะเป็นคณะวันแม็พ จะไม่ให้ไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพื่อความเข้าใจและความรวดเร็ว.