เมื่อเวลา 10.33 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย เพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอก ของชาวต่างชาติ ที่ทำร้ายหมอ จ.ภูเก็ต ว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก และก่อนหน้านี้ที่โดนมา ก็ถือเป็นภัยสังคมซึ่งหนักอยู่แล้ว แต่เห็นว่าจะมีการขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย ใครจะยกก็ยกไป ไม่ใช่ รมว.มหาดไทย ก็แล้วกัน

“การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัว และดำเนินการตามกฎหมาย” รมว.มหาดไทย กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่เก็บค่าเข้าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง กรมที่ดิน ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยว กลับมาจากเยอรมนี คงไม่ต้องไปแล้ว ให้กลับมาดูแลจังหวัด พร้อมยืนยันว่า เป็นการเรียกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ

เมื่อถามว่า จะให้มีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเลทั้งหมดเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องมีการแก้ไขทั้งหมด