กลายเป็นเรื่องราวดราม่าในวงการร้านเวดดิ้งกันมิใช่น้อยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Yinme Ka ได้ออกมาเล่าเรื่องราวการพบเจอกับลูกค้าสาว ที่กำลังจะกลายเป็นเจ้าสาว ได้มาสอบถามถึงราคาการจัดงาน พร้อมกับเรฟเฟอเรนซ์ที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานแบบผ้าลูกไม้ทั้งตัว เวทีจัดงานแบบอลังการงานสร้าง แต่เมื่อทางร้านแจ้งราคากลับไปให้

ซึ่งทางร้านได้เผยแชตที่ทางร้านได้ตีราคาออกมา ดังนี้
-ค่าจัดงานแต่งงาน : 250,000 บาท รวมรันคิว
-ค่าเดินทางด้วยรถ 6 ล้อ 2 คัน (เพื่อใช้ขนของและฉาก) : 20,000 บาท
-ที่พัก 2 คืน ไม่จำเป็นต้องแพงและขอใกล้สถานที่จัดงาน ทั้งหมด 10 ห้อง ให้ทีมงาน 20 คน
-ชุดแต่งงานแบบที่ 1 ลูกไม้ทั้งตัว ผ้าสำเร็จ ราคา 25,000 บาท
-ชุดแต่งงานแบบที่ 2 ราคา 8,900 บาท
-หากเอาทั้ง 2 ชุดลดให้เหลือ 30,000 บาท

ปรากฏว่าทางเจ้าสาวกลับบอกว่า “ราคาแพงมาก ทางร้านรับแต่ลูกค้ารวยๆ หรือเปล่า ไม่สนใจคนไม่มีเงินหน่อยเหรอ นึกว่าจัดงานแค่ 50,000-60,000 บาท ชุด 5,000 ก็แพงแล้ว ร้านควรรับงานให้คนจนด้วย อีสานแบบนี้จะมีคนรวยสักกี่คนที่จ้างได้ ทำราคาต่ำๆ บ้าง คนจนก็อยากจัดงานแต่งงานเหมือนกัน ร้านดูถูกคนจนจัง”

ในเรื่องที่เกิดขึ้นนี่เอง ทางร้านเวดดิ้งได้ระบุเอาไว้ด้วยว่า “เนื้อเรื่องคนนี้อ่านเอาเด้อ ว่าน่าด่าไหม รูปคือเรฟที่นางส่งมา ข้อความก่อนหน้าขอไม่ลงนะคะ เอาเป็นว่า บอกว่าอยากได้ เรียบหรูดูอลัง ฉากสูงหน่อย พอถามว่างบเท่าไหร่ ก็บอก มีพอประมาณค่ะ !!!! นี่ว่าราคาที่ให้ถูกมากละนะ พอประมาณของเราคงไม่เท่ากัน” งงอยู่ๆ กูกลายเป็นคนดูถูกคนเฉย อารมณ์เสียแต่เช้า จัดงานแต่งฉันเจอพวกความต้องการกับงบไม่สอดคล้องกันเยอะมาก แล้วเป็นอะไรก็ไม่รู้ เวลาถามว่ามีงบเท่าไหร่ก็ไม่ตอบ ตอบมาเถอะเราจะได้เสนอถูก พอไม่ตอบบอกขอราคาพี่ค่ะ แล้วพอเราเสนอโปรเบื้องต้นของเราก็หาว่ามันแพง หรือก็เงียบ ซึ่งก็ไม่ติดใจอะไรมาก ทั้งๆ ที่เราก็บอกอยู่ว่าถ้าแจ้งงบมา เราก็จะลองพิจารณาดู ถ้าเราทำได้เราก็ทำให้ ….. แต่ก็เฉยๆ อะ “แต่คนนี้ คืออีหยัง กับพวกบอกของบไม่สร้างบ้าน แต่ Reference อย่างกับคฤหาสน์ก็ไม่ไหวนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ
-รสนิยมสูง รายได้ต่ำก็ไม่ไหวนะ ถ้ารู้ว่าจนก็จัดงานตามฐานะจ้า
-ขอกันจัง “ราคาน่ารัก” “ราคาไม่สร้างบ้าน” แต่ส่งเรฟมานี่สร้างคอนโดฯได้ตึกหนึ่งเลยมั้ย
-รูปที่ส่งมา ไปถามคนจัดแบบนี้ก่อนนะว่างบเท่าไหร่ ฉากอลังมาก
-จริงๆ ถ้าเสนอราคาไปแล้ว ไม่ถูกใจก็แค่ตอบว่า .. ขอบคุณมากนะคะ งบหนูไม่ถึงค่ะ // จบมั้ยหญิงงงง พูดเหน็บพูดแซะเพื่อ คนทำงานทุกอย่างเค้ามีต้นทุนค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราทำงานด้านโปรดักชั่นเข้าใจมากๆ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Yinme Ka