ปาปู โกเมซ หัวหอกจอมเก๋าของ มอนซา สโมสรในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ต้องชดใช้โทษแบนยาว 2 ปีจากข้อหาใช้สารกระตุ้นต้องห้ามต่อไปตามบทลงโทษก่อนหน้านี้ หลังการยื่นอุทธรณ์ของเจ้าตัวไม่เป็นผล

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) สั่งแบน โกเมซ ยาว 2 ปี หลังเจ้าตัวถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้าม เทอร์บูทาลีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 หรือไม่กี่วันก่อนที่เจ้าตัวจะร่วมทัพ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยในช่วงนั้นดาวเตะวัย 35 ปี ยังค้าแข้งอยู่กับ เซบีญา ในลีกแดนกระทิงดุ

หลังถูกสั่งลงโทษเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว อดีตกองหน้า อตาลันตา แก้ต่างว่า ได้รับสารต้องห้ามโดยไม่ได้ตั้งใจจากการรับประทานยาแก้ไข้ชนิดน้ำเชื่อมของลูกเพื่อรักษาอาการไข้หวัดโดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ประจำสโมสร โดยภรรยาของเขานำยาดังกล่าวมาให้รับประทาน โดยไม่ทราบว่ามีส่วนผสมของ เทอร์บูทาลีน ซึ่งเป็นสารต้องห้าม และตัดสินใจยื่นอุทธรณ์บทลงโทษดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม คำอุทธรณ์ของเจ้าตัว ถูกปฏิเสธ ส่งผลให้ โกเมซ ต้องรับโทษแบน 2 ปีตามบทลงโทษเดิม ส่งผลให้มีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวอาจต้องยุติชีวิตพ่อค้าแข้งไปโดยปริยาย เพราะเมื่อพ้นโทษแบนกลับมา อายุก็จะปาเข้าไป 37 ปีแล้ว

เครดิตภาพ : Getty Images