ซันนี กิลล์ ซิงห์ อดีตผู้คุมนักโทษวัย 39 ปี สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้ตัดสินชาวอังกฤษ เชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่ได้ลงตัดสินในเกมพรีเมียร์ลีก หลังได้ลงเป่าในเกมนัดที่ คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ กิลล์ ทำงานเป็นผู้คุมในเรือนจำเฟลแธมป์ ก่อนจะออกจากหน้าที่ดังกล่าวเมื่อปี 2022 แต่ยังคงช่วยงานเรือนจำเป็นครั้งคราว ส่วนงานในฐานะผู้ตัดสินนั้น เจ้าตัวเริ่มเป่านกหวีดในซันเดย์ ลีก ตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยรับค่าจ้างเกมละ 25 ปอนด์ 

นอกจากนี้ กิลล์​ ยังมาจากครอบครัวผู้ตัดสิน โดย ยาร์เนล ซิงห์ ผู้เป็นพ่อ เคยลงตัดสินในเกมลีกรองทั้ง เดอะแชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และลีก ทู ทั้งหมด 150 เกมระหว่างปี 2004-2010 และยังคงเป็นผู้ตัดสินคนเดียวในประวัติศาสตร์ลูกหนังแดนผู้ดี ที่สวมผ้าโพกศีรษะตามความเชื่อทางศาสนาลงทำหน้าที่ 

ขณะที่ ภูพินเดอร์ น้องชายของเขาเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมระดับสูง โดยน้องชายของเขาได้ประเดิมทำหน้าที่ยกธงในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้วเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วน  กิลล์ ได้ทำหน้าที่ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ในเกมระหว่างฮัดเดอร์สฟิลด์ กับ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ก่อนจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาทำหน้าที่ในลีกสูงสุด และกลายเป็นเชิ้ตดำเลือดผู้ดีเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่ได้ลงเป่านกหวีดในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา