ถือเป็นอีกหนึ่งนักดนตรีคุณภาพที่ความสามารถเหลือล้นเลยทีเดียวสำหรับ “KRATING” (กระทิง – กษิดิศ ยิ้มศิริ) ที่พ่วงดีกรีรองแชมป์การแข่งขันกีต้าร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “Overdrive Guitar Contest” ครั้งที่ 13 ปี 2023 แถมโปรไฟล์ไม่ธรรมดาด้วยการเป็นนักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยดนตรีชื่อดังระดับโลกของอเมริกาอย่าง Berklee College of Music ในสาขา film scoring (แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์) และ guitar performance ทำให้กระทิงมีโอกาสได้เรียนรู้กับศิลปินระดับโลกมากมาย อาทิ John Petrucci, Jordan Rudess, Tosin Abasi รวมถึงได้ร่วมแจมกีต้าร์กับ Jason Richardson สุดยอดมือกีต้าร์สายเมทัลชื่อดังอีกด้วย โดยปัจจุบัน “กระทิง” เป็นมือกีต้าร์ progressive metal ฝีมือจัดจ้านที่ทั้งแต่งเพลงประกอบ (soundtrack) ซีรีส์ไทย, arranger, มือกีต้าร์วง RELEASE และมีผลงานร่วมกับศิลปินและโปรดิวเซอร์ในระดับนานาชาติ ตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่น ไปจนถึง อังกฤษ ยุโรป อเมริกา และศิลปินอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยประสบการณ์และฝีมือด้านกีต้าร์ที่โดดเด่น สู่การเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัวของ “KRATING” และบุกเบิกดนตรีแนวใหม่ที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อนกับ Cinematic Guitar (ใช้กีต้าร์เล่าเรื่องบนความยิ่งใหญ่และสวยงามของดนตรี Orchestra) ในผลงานอัลบั้มแรกพร้อมเดบิวต์ซิงเกิลเปิดตัวที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม “WARMONGER” ซึ่งกระทิงได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงจากความชื่นชอบในประวัติศาสตร์, เทพนิยาย และเกม อย่าง lord of the rings และ world of warcraft และบุคคลจริงในประวัติศาสตร์อย่าง เจงกิสข่าน นโปเลียน และ ลิโป้จาก 3 ก๊ก ถ่ายทอดเรื่องราวของนักรบและสงคราม นำเสนอผ่านมุมมองของตัวละครฝ่ายตัวร้าย ที่แต่งขึ้นในรูปแบบเพลง Theme ดนตรีบรรเลง ไล่ระดับอรรถรสการฟังที่จะทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าได้ชมภาพยนตร์หนึ่งเรื่อง ประกอบไปด้วย 4 Part ด้วยกันคือ การก้าวเข้าสู่อำนาจ การเรืองอำนาจสูงสุด การเพลี่ยงพล้ำตกต่ำในชีวิต และการกลับมาต่อสู้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง 

เดินเรื่องด้วยไลน์กีต้าร์ที่เป็นพระเอกของเพลงนี้ ใส่ความหนักแน่นดุเดือดของดนตรี Metal ผสมผสานกับ Orchestra เต็มวง ทั้งเครื่องเป่า ,เครื่องดีด, เครื่องสาย และเสียงร้องประสาน ที่คอยเล่นปะทะและซัพพอร์ตตลอดทั้งบทเพลง โดย “กระทิง” สวมบทบาทนักรบที่โซโล่กีต้าร์เล่าเรื่องได้ถึงอารมณ์ และเซอร์ไพรส์พิเศษที่ได้นักดนตรีระดับประเทศแห่งวง RBSO (Royal Bangkok Symphony Orchestra) ที่กระทิงเคยมีโอกาสได้ไป Conduct ในโปรเจกต์พิเศษ เข้ามาร่วมแจมและสวมบทบาทแม่ทัพในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ให้อีกด้วย เรียกว่าสร้างความคึกคักและเป็นมิติใหม่ของวงการเพลงในบ้านเรา ที่เพลงบรรเลงถูกหยิบยกขึ้นมาเล่าได้อย่างสวยงามและยิ่งใหญ่

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews