Bad Baboon วงดนตรีแนวแร็ปร็อก/นูเมทัล มาดกวนจากสังกัด Vom Records ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “ผู้ชายป้ายเหลือง” ออกมาให้ฟัง พร้อมทั้งปล่อยเอมวีมาให้รับชมด้วยเช่นกัน โดยเพลงนี้ทางวงได้ศิลปินตัวท็อปของประเทศไทยมาช่วยงานเบื้องหลังเพียบ ไม่ว่าจะเป็น แป๊ป มือกีตาร์ Sweet Mullet ที่รับหน้าที่โปรดิวซ์เซอร์ ร่วมกับ โอบิ มือคีย์บอร์ดวง Dose (อดีตสมาชิกวง The Ginkz), พะแพง พิมนันท์ ตันติโกสิตรัตน์ มารับหน้าที่ช่วยเรียบเรียงดนตรีและดูแลท่วงทำนอง รวมถึงได้ โอ๊ค มือเบสวง Big Ass มารับหน้าที่ Executive Producer อีกด้วย

สำหรับดนตรีในเพลงนี้ยังคงคอนเซปต์ความมันส์ ความโดด ความกวนผสมกับการจิกกัด ซึ่งถูกสื่อสารผ่านซาวด์ในแนวแร็ปร็อก/นูเมทัล ได้อย่างถึงพริกถึงขิง ส่วนเนื้อหาก็เผ็ดไม่แพ้กัน โดยเป็นการพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นคนรักได้เพียงชั่วครั้งชั่วคราว ไม่มีสิทธิ์จะเป็นตัวจริงได้เลยซักนิด ซึ่งที่มาที่ไปของเพลงนี้ โดม มือกลองของวงได้เล่าให้ฟังว่า

ขอย้อนกลับไปสมัยเรียนมหาวิทยาลัยศิลปากรของผม ตอนนั้นจะมีการทำโปรเจกต์จบ เป็นหัวข้อของการแต่งเพลง (Song Writing) ก็ต้องคิดชื่อเพลง คิดคอนเซปต์ออกมาให้ได้ แล้วพอผมได้ยินอาจารย์ที่คณะได้ยกตัวอย่างเพลง ‘ผู้ชายป้ายเหลือง’ ของรุ่นพี่คนหนึ่งมา ผมก็รู้สึกชอบมาก ได้ฟังคำนี้แค่ครั้งเดียวก็จำขึ้นใจเลย จนเวลาผ่านเลยมา จนมาถึงช่วงที่วง Bad Baboon ประชุมทำ EP. ใหม่ มีการเคาะสรุปชื่อเพลงกันหลายชื่อมาก ๆ  แต่พี่ ๆ โปรดิวซ์เซอร์ (พี่โอ๊ค Big Ass พี่แป๊บ Sweet Mullet พี่โอบิ Dose) ยังไม่ถูกใจ จนมาถึงจังหวะกำลังจะแยกย้าย ผมก็บอกไปว่า ‘ผมชอบคำว่าผู้ชายป้ายเหลืองจังเลยครับ’ พี่ ๆ ทุกคนก็หันมาแบบ  ‘ไอ้โดม ตั้งนานไม่พูด 555+ ‘ นั้นแหล่ะครับ ก็เลยได้ชื่อเพลงนี้มาครับผม”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews