ออกมาเล่าประสบการณ์ว่าตนเองเป็นโรคแพนิค ทำเอาหลายคนตกใจและพากันสอบถามดาราดัง ยิปซี คีรติ อย่างล้นหลามเพราะไม่คิดว่าเธอจะเป็นโรคนี้เลย แต่เมื่อเธอเป็น แฟนๆก็อดห่วงไม่ได้ และขอมอบกำลังใจให้เธอรัวๆ โดยสาวยิปซีล่าสุดได้ไปหาหมอและออกมารีวิวอาการปัจจุบันให้แฟนๆฟังผ่านอินสตาแกรม โดยสาวยิปซีเล่าว่า

update โรคแพนิค ล่าสุดพึ่งไปพบคุณหมอ ปรากฏว่า น้ำหนักขึ้นกลับคืนมา 4 kg. ( เป็นครั้งแรกที่โคตรดีใจเวลาเห็นน้ำหนักขึ้น! ) ดีใจยิ่งกว่าคือ คุณหมอบอกว่าให้หยุดยาได้แล้ว ยิปรักษาจิตใจ และ พยายามดูแลร่างกายอย่างจริงจังมา ทั้งหมด 7 เดือน. อยากส่งกำลังใจ ให้คนที่ต่อสู้กับโรคนี้อยู่ว่า มันดีขึ้นได้จริงๆ! อย่าหมดหวังนะ

ยิปขอแชร์สิ่งที่ยิปทำในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาไว้ให้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์น้า

* ในช่วงน้ำหนักลดไป 6 โล พยายามกินเพิ่ม ( แต่ยังคงเลือกอาหารที่ มีประโยชน์ เน้น nutrition แต่เพิ่มปริมาณ และ ความถี่ ในการกินขึ้น ) Good carbs / Good fat / และ กินโปรตีนเพิ่ม เพื่อรักษา มวลกล้ามเนื้อไว้
* ยิปออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่งอยู่แล้ว แต่ต้องเพิ่ม คาร์ดิโอ+ Hiit เข้ามา วันละ 15-20 นาที คุณหมอบอกว่าสำคัญมาก เพราะช่วยสร้าง serotonin ธรรมชาติ
* ลดการใช้ social media ( ช่วยได้มากจริงๆ ) ก่อนนอน1ชม.ไม่เล่นมือถือ เอาไปวางไว้ไกลๆตัว
* เปลี่ยนจากการไถ social เป็นการ อ่านหนังสือ หรือฟัง podcast ยาวๆ
* ไปทะเล เจอแสงแดด ไปหาสิ่งที่ทำให้มีความสุข พาตัวเองไปในที่ที่เราสบายใจบ่อยๆ
* จัดการกับความสัมพันธ์ ที่เรารู้สึกว่า เป็น negative .ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับคนอื่น หรือกับตัวเอง. ขอโทษคนที่เราเคยทำร้ายเค้าไว้. ให้อภัยคนที่เคยทำร้ายเรา.
* ฝึกเจริญสติ. ทำสมาธิวันละ 5 นาที. สวดมนต์ก่อนนอนบ้าง. วันไหนที่รู้สึกว่า ในหัวมันหนักและวุ่นวาย จะคลิปฟังธรรมะ
* สุดท้าย ขอบคุณเรื่องราวที่เกิดขึ้นและ ระลึกไว้เสมอ ว่า โรคนี้ทำให้เราได้รู้จักกับความรู้สึก “กลัวตาย” . จดจำความรู้สึกนั้น เพื่อเตือนตัวเองบ่อยๆ ว่า ตอนนี้ โชคดีจัง ที่ยังมีชีวิตอยู่ :-)) Sending love & support to you all na.”

งานนี้คนเห็นโพสต์ของสาวยิปซีก็พากันมาไลก์และคอมเมนต์มากมาย อาทิ จากใจคนที่เป็นซึมเศร้าและแพนิค สู้ๆนะคะ เราอยู่ร่วมกับมันได้ค่ะ แค่ฝึกใจตัวเอง ,เราเป็นหลายโรค เข้าใจพี่ยิปมาก , ห่วงพี่ยิปนะ , I totally understand!! Im so happy for you!! I’m a lower my cortisol and increase serotonin gal too I have the same issue เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม gypsykeerati