เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาวาตรี อำนวย ทองทา อดีตนายทหารเรือ ว่าได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามาภายในบ้านเลขที่ 22/27 หมู่ 7 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัยภายในบ้าน ขอให้ช่วยจับนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าของบ้าน ได้ชี้จุดบริเวณพงหญ้านอกรั้วข้างบ้าน ซึ่งงูได้เลื้อยหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกับดับเพลิงเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 4 นาย เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ ก่อนทำการถากถางต้นหญ้า เพื่อทำการค้นหา จนพบงูขดซ่อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดึงหางงู ต้องถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่า งูมีขนาดความยาวกว่า 4 เมตร ซึ่งภารกิจสำเร็จลุล่วง สามารถจับงูไว้ได้สำเร็จ

สอบถาม นาวาตรี อำนวย เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เห็นงูเลื้อยเข้ามาจากประตูรั้วหน้าบ้าน พยายามจะเข้ามาภายในตัวบ้าน แต่ได้มาเห็นเสียก่อน ทำให้งูเลื้อยหลบหนีออกนอกรั้วบ้านไป ส่วนสาเหตุคาดว่า งูน่าจะเข้ามาหวังเขมือบแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้าน และเชื่อว่าการเข้ามาของงู อาจนำพาโชคลาภมาให้ ซึ่งจะนำเลขทะเบียนบ้านไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้.