เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล โวยแหลก “หงส์แดง” ต้องได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู ยันใส่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ในช่วงทดเจ็บของเกมพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ที่ เครื่องจักรสีแดง เปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 8 ของเกมที่ แอนฟิลด์ โดย โดกู ยกเท้าสูงเพื่อเตะสกัดบอลในเขตโทษของ แมนฯ ซิตี แต่สตั๊ดไปยันเข้าที่บริเวณข้างลำตัวของ แม็ค อัลลิสเตอร์ เข้าอย่างจัง

ทว่าผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ปฏิเสธที่จะให้ลูกจุดโทษกับ ลิเวอร์พูล ขณะที่ สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ผู้ตัดสินประจำห้องวีเออาร์ ก็เลือกที่จะยึดตามคำตัดสินของ เปาโอลิเวอร์ หลังจากพิจารณาเหตุการณ์ย้อนหลังอยู่นานพักใหญ่

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ซึ่งปรี่เข้าไปเผชิญหน้ากับ โอลิเวอร์ หลังจบเกมด้วยความไม่พอใจ ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล ต้องได้จุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ และ โดกู ต้องโดนใบเหลืองอีกด้วย

คลอปป์ กล่าวว่า “มันเป็นการทำฟาวล์ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของสนาม มันเป็นการทำฟาวล์ 100 เปอร์เซ็นต์ และต้องเป็นใบเหลืองด้วย เพราะ โดกู เตะโดนบอลใช่ แต่เขาสามารถเตะบอลได้อย่างเดียวเพราะเขายกเท้าขึ้นไปสูงขนาดนั้น”

“ใช่ เขาเตะโดนบอล แต่ถ้าไม่มีบอลอยู่ตรงนั้น เขาคงฆ่า แม็ค อัลลิสเตอร์ ไปแล้ว มันง่าย ๆ แค่นั้นเอง มันต้องเป็นจุดโทษสำหรับคนที่ดูบอลเป็นทุกคน ถ้าคุณคิดว่า มันไม่ใช่ คุณก็อาจจะไม่ได้เป็นแฟนบอล” กุนซือชาวเยอรมัน โวยแหลก.

ภาพ AFP, gettyimages