นายปวิณ ภิรมย์ภักดี อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 1 เป็นประธานในการประชุมหารือกับสโมสรจากฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “ไทยลีก” ที่ห้องประชุมบริษัท ไทยลีก จำกัด เมื่อวันที่ 11 มี.ค.

หลังการประชุม นายปวิณ เปิดเผยว่า ประเด็นที่หารือกัน อาทิ โควตาต่างชาติสำหรับฟุตบอลไทยลีก 1 ก็ยังพูดคุยกันในวงกว้างมากๆ ต้องรับฟังเสียงของสโมสรเป็นหลัก แล้วก็ดูภาพรวมของลีกด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จากกระแสข่าวที่จะมีการตั้งบริษัทไทยลีก ขึ้นมาใหม่ รวมถึงการจะดึงสโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 ทีม และไทยลีก 2 จำนวน 18 ทีม ที่ปัจจุบันแยกตัวออกมาหาสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดกันเอง กลับมาสู่ระบบของสมาคมฯ หรือไม่นั้น นายปวิณ กล่าวว่า เรื่องการตั้งบริษัทใหม่เป็นสิทธิของสมาคมฯ ว่าจะให้บริษัทไหนเป็นผู้ดูแล จะต้องมีการพูดคุยกันในระดับสภากรรมการอีกครั้ง ส่วนจะตั้งบริษัทใหม่หรือจะดึงไทยลีก 1-2 กลับเข้ามาสู่บริษัทไทยลีก แล้วหาสิทธิประโยชน์ร่วมกันหรือไม่นั้น ก็ต้องพูดคุยกันอีกที

นายปวิณ ยังตอบคำถามเรื่องของการปรับโปรแกรมไทยลีกในช่วงเดือน เม.ย. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทีมฟุตบอลชุดยู-23 ที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคัดตัวแทนโอลิมปิกเกมส์ ว่า ในเวลานี้คงไม่สามารถมีการปรับโปรแกรมได้ คงต้องมองไปถึงอนาคตตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ว่าจะวางโปรแกรมการแข่งขันแบบไหน ให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์ใดบ้าง ส่วนทีมชุดยู-23 ที่จะขอตัวผู้เล่นไป คงต้องใช้วิธีการคุยกับสโมสร เพื่อให้ได้นักเตะมามากที่สุด แต่ไม่เลื่อนโปรแกรมไทยลีกแต่อย่างใด

สำหรับทีมชาติไทย ชุด 23 ปี คุมทัพโดย “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร.