ปิดฉากไปท่ามกลางความสำเร็จอย่างสูง สำหรับกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” ที่จัดโดยสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ ร่วมกับเครือข่ายผู้ปกครองและคณะครู สนับสนุนการจัดกิจกรรมโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย

เพียงแค่การวิ่งก็สามารถช่วยน้องๆ ทั้ง 128 โรงเรียน ในจังหวัดนครสวรรค์ได้ ซึ่งงานวิ่ง นครสวรรค์ 2567 ที่ได้มีการจัดโครงการ “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” ขึ้นมานั้น ก็เพื่อที่จะช่วยเหลือน้องๆ ให้มีการเรียนการสอนที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยรายได้จากการจัดงานครั้งนี้ หลังจากที่หักค่าใช้จ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งมอบให้กับโรงเรียนนครสวรรค์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนนครสวรรค์นั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นงานวิ่งที่ช่วยเหลือน้องๆ โรงเรียนในจังหวัดนครสวรรค์ ได้เป็นอย่างดี นอกจากที่นักวิ่งทุกคนจะได้รับสุขภาพที่ดีแล้วนั้น ก็อยากจะได้รับความอิ่มอก อิ่มใจ หลังจากที่ได้ช่วยเหลือน้องๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าภายในงานมีของรางวัลอีกมากมายที่พร้อมมอบให้กับนักวิ่งทุกคน งานวิ่ง 2567 ครั้งนี้ ถือได้ว่ามีรางวัลมอบให้กับนักวิ่งหลากหลายรางวัล แถมยังมีของที่ระลึกอีกมากมาย

สำหรับกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ลานหน้าอาคาร 1 โรงเรียนนครสวรรค์ มี พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. และมี นายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ และนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันกล่าวรายงาน และนายชาญชัย ชนิดสะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์, คณะรองผู้อำนวยการและคณะครูร่วมกันให้การต้อนรับ เพื่อหารายได้ในการพัฒนาการศึกษา ซ่อมแซมห้องน้ำในโรงเรียนนครสวรรค์

การแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคักมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 2,400 คน จัดการแข่งขัน 4 ประเภท คือ 1.ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม., 2.มินิมาราธอน 10.5 กม., 3.ฟันรัน 5 กม. และ 4.วิ่งระยะนักเรียน 3.3 กม. ในการแข่งขันทุกประเภทมีการมอบถ้วยรางวัลพร้อมรางวัล Overall ทุกประเภทที่วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 1-3 ทั้งชายและหญิง โดยอันดับ 1 จะได้รับรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล, อันดับ 2 รับ 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และอันดับ 3 รับ 1,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

โดยการจัดงานวิ่งครั้งนี้ มีคนดังและศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ เข้าร่วมมากมาย อาทิ รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมวิ่งกับน้องๆ นักเรียน นักศึกษา นักวิ่ง และประชาชนทั่วไปทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ โดยมีศิลปินดารา นักแสดง เช่น “น้องแม๊กกี้” อาภา ภาวิไล ร่วมลงวิ่งด้วย

ซึ่งหลังการวิ่งสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ มอบรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิ่งเพื่อน้อง 128 ปี รวม 200,000 บาท ให้กับโรงเรียนนครสวรรค์ เพื่อนำไปพัฒนาการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้นไป

สำหรับอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของการจัดกิจกรรมดังกล่าว คือการได้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย มาร่วมสนับสนุน ซึ่งตรงกับพันธกิจของกองทุนฯ ในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬาของชาติสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ ส่งเสริมนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติ และนานาชาติ ทั้งการจัดเตรียมนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬา ตลอดจนดูแลสวัสดิการนักกีฬา และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ การพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งการเตรียมนักกีฬา การฝึกซ้อม การจัดสรรเงินรางวัล การช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬาในด้านต่างๆ รวมถึงสร้างเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย

สำหรับการเข้ามาสนับสนุนกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนากีฬาของประเทศไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้นและเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย

นี่คือความสำเร็จของกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” ที่สร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนไทย ในการรักการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี