ก่อนหน้านี้นักร้องดัง โจนัส แอนเดอร์สัน นักร้องลูกทุ่งต่างชาติหัวใจไทย ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ช่วงที่เกิดความผิดปกติของร่างกายว่า ขณะออกกำลังกายในห้องออกกำลังกายของหมู่บ้านตามปกติ อยู่ดีๆ รู้สึกเจ็บหน้าอก อ่อนเพลีย วูบจะเป็นลม ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นเพราะท้องอืด เจ็บท้อง แต่อาการมันเริ่มแย่ลง ก็เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน แพทย์แจ้งผลวินิจฉัยว่าเส้นโลหิตอุดตันต้องทำบอลลูนด่วน เป็นเรื่องความเป็นความตาย หัวใจวายเฉียบพลัน อยู่ได้ไม่นานถ้าไม่รักษาเพราะมันเริ่มวิกฤติแล้ว ตอนนั้นตกใจและไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะครอบครัวไม่มีใครเป็นโรคหัวใจเลย ทำเอาหลายคนตกใจหนักมากและบอกว่าห่วงโจนัสอยากรู้ว่าตอนนี้เขารักษาไปถึงไหนแล้ว

ล่าสุดโจนัสตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกรอบที่โรงพยาบาล พร้อมเล่าอาการตอนนี้ว่า “จริงๆ ปีที่แล้วไปตรวจสุขภาพประจำปีพบว่าไขมันในเลือดสูงขึ้นนิดหน่อย ปกติในชีวิตผมไม่เคยสูบบุหรี่เลย เรื่องดื่มมีน้อยมาก ดื่มเบาๆ ตอนอยู่กับเพื่อนในบางครั้ง ไม่เคยดื่มหนักถึงขั้นเมา และวันนี้อยากจะสะท้อนประสบการณ์ในครั้งนี้ รู้สึกเหมือนเกิดใหม่ จะหันมาดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี และอยากให้ทุกคนตระหนักรู้ถึงอาการของเรา ถ้าเกิดความผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เพราะทุกวินาทีคือชีวิต”
     

ด้าน นายแพทย์ลิขิต กำธรวิจิตรกุล แพทย์อายุรศาสตร์หัวใจ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เล่าว่า คุณโจนัสเดินทางทางมาที่ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เวลา 07.59 น.  อาการเจ็บแน่นหน้าอกยังคงมีอยู่ คะแนนความเจ็บ 5-6/10 คะแนน เมื่อมาถึง รพ.แพทย์ได้เข้าตรวจเยี่ยมอาการ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) กราฟคลื่นไฟฟ้าหัวใจแสดงถึงภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ซึ่งโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด สาเหตุเกิดจากหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบหรือตัน เนื่องจากมีไขมันสะสมบริเวณผนังด้านในของหลอดเลือด ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจไม่เพียงพอ ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ หรืออาจนำไปสู่ภาวะ “หัวใจวาย” หากเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ผลฉีดสีของคุณโจนัสพบว่ามีหลอดเลือดหัวใจอุดตันสนิทหนึ่งเส้น ทำการรักษาโดยการดูดลิ่มเลือดที่อุดตัน และทำบอลลูน ใส่ขดลวดค้ำยันในหลอดเลือดหัวใจ  ที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจส่วนหน้าของหัวใจ สามารถเปิดหลอดเลือดได้สำเร็จ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน นอนดูอาการที่โรงพยาบาล 2 วันและสามารถกลับบ้านได้
 
นายแพทย์สมคิด อุดมกิจมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวว่า ด้วยความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ประกอบกับการดูแลตัวเองหลังเข้ารับผ่าตัด ภาพรวมอาการของคุณโจนัสฟื้นตัวเร็วไม่ถึงสัปดาห์และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ต้องมีระมัดระวังเรื่องการออกกำลังกายหักโหม รวมทั้งต้องปรับพฤติกรรมอาหารการกินร่วมด้วย ขณะเดียวกัน ภาวะเส้นเลือดหัวใจอุดตัน หากใครมีอาการเจ็บหน้าอก วูบจะเป็นลม สามารถเข้ารับบริการยังสถานพยาบาลใกล้บ้าน ซึ่งเป็นสิทธิพื้นฐานของคนไทยในการเข้ารับภาวะอาการฉุกเฉิน (สิทธิ UCEP) สำหรับการรักษาหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ทำได้โดยการขยายหลอดเลือดด้วยบอลลูน ถือเป็นวิธีที่ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุด ผู้ป่วยไม่ต้องมีแผลผ่าตัด พักฟื้นไม่นาน แต่ต้องทำในโรงพยาบาลที่มีความพร้อม มีห้องฉีดสีสวนหัวใจและทีมแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด (Heart Center) เปิดให้บริการการรักษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง