เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์จอมแกร่งของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แม้มีรายได้มหาศาล แต่ทำให้แฟนฟุตบอลและเหล่าพิธีกรช่องซีบีเอส สปอร์ตส์ ต่างตะลึง เมื่อเปิดเผยถึงค่าตัดผม ก่อนหน้าเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสอง

ไรซ์ สัมภาษณ์กับ เคท อับโด, เธียร์รี อองรี, เจมี คาร์ราเกอร์ และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ โดยอดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล แซวอดีตกองกลาง เวสต์แฮม ว่าเพิ่งตัดผมมาก่อนเตะ จากนั้น อับโด จึงถาม ไรซ์ ว่าเสียค่าตัดผมเท่าไร เนื่องจาก ริชาร์ดส์ เพิ่งเผยไม่นานนี้ว่า ต้องให้ช่างเล็มผมราวสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จ่ายครั้งละ 200 ปอนด์ (ราว 9 พันบาท) คิดเป็นเงินสัปดาห์ละ 600 ปอนด์ (ราว 27,000 บาท) โดยแต่ละปีจะตัดผมราว 40 กว่าสัปดาห์ คิดเป็นเงินปีละ 24,000 ปอนด์ (ราว 1.09 ล้านบาท)

ไรซ์ ตอบว่าตนจ่ายค่าตัดผมประมาณ 24 ปอนด์ (ราว 1 พันบาท) คาร์ราเกอร์ หันหน้าแซว ริชาร์ดส์ ที่ถามกลับว่า “ทำไมนายโกหก?” แต่ ไรซ์ ยืนกรานว่า ตนตัดผมที่ร้านทั่วไป ไม่ได้ให้ช่างมาตัดที่บ้านเหมือน ริชาร์ดส์

แฟนๆ ในโซเชียลต่างชื่นชม ไรซ์ สมถะ รายแรกกล่าวว่า “คนของประชาชน” อีกคนพิมพ์ว่า “เขาเป็นคนติดดิน!” อีกคนพิมพ์ว่า “นั่นน้อยกว่าที่ผมจ่ายไป สำหรับราคาถูกที่สุดในซานฟรานซิสโกเสียอีก”