สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ รายการ “The Ambassador Cup 2024” (ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024) ที่สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 67 โดยรายการนี้เป็นรายการระดับนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทย และยกระดับมาตรฐานกีฬาขี่ม้าโปโล ให้ทัดเทียมระดับสากล รวมถึงการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศของนักกีฬาขี่ม้าโปโล ที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปีของสมาคมฯ

ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมคิง เพาเวอร์ กับ ทีมเต่าบิน ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมเต่าบิน เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 8 ต่อ 7.5 คะแนน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล รายการ “The Ambassador Cup 2024” เป็นรายการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 โดยการแข่งขันรายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาขี่ม้าโปโลประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค. 67 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาขี่ม้าโปโลหลากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ ไทย, ฝรั่งเศส, ฟิลิปปินส์ และอาร์เจนตินา โดยมี 6 ทีม เข้าชิงชัยในการแข่งขัน ได้แก่ ทีมโกลบอล พอร์ท, ทีมลอรีอัล ปารีส, ทีมเต่าบิน, ทีมอัลฟ่า ซีเคียวริตี้, ทีมเอสพีพี พัทยา และทีมคิง เพาเวอร์

ทีมคิง เพาเวอร์ นำโดย อัยยวัฒน์ และ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ที่รายการนี้ได้ส่งนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน โดยไม่มีผู้เล่นต่างชาติร่วมทีม อีกทั้งยังมี ทีมเอสพีพี พัทยา ที่มี 2 พี่น้องดาวเด่นของวงการกีฬาขี่ม้าโปโลไทย ชนม์นฤทธ์ และ ศศิร์รัช โตมงคล ร่วมชิงชัย ขณะที่ ทีมเต่าบิน มี พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงทีมชาติไทย นำทีมเข้าแข่งขัน โดยแต่ละทีมมีการเตรียมความพร้อมและวางแผนการแข่งขันมาเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ท้าทายศักยภาพและความสามารถของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ กุสตาโบ อัลเบร์โต มาร์ติโน เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย ร่วมมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศ และยังได้รับเกียรติจาก คุณบิณฐ์ พูลประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารฝ่าย Corporate Banking 1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบรางวัล BEST PONY AWARD ให้แก่ Iberia และยังได้รับเกียรติจาก คุณธิตินันท์ ชุ่มภาณี ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์แอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมมอบรางวัล MVP AWARD ให้กับ Mr. Sebastian Borgi

ทั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกรายการของสมาคมฯ ผ่านทาง Youtube: Thailand Polo Association Official