บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด แจ้งว่า บริษัทฯ ขอประกาศย้ำเตือนลูกค้า และผู้ใช้บริการทุกคนทราบว่า ห้ามกดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Flash Express ผ่านแพลตฟอร์มที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือลิงก์ต่างๆ โดยเด็ดขาด โดยต้องดาวน์โหลดผ่านเฉพาะเว็บไซต์ www.flashexpress.co.th และผ่านแอปพลิเคชัน Play Store และ App Store หรือ App Gallery เท่านั้น เนื่องจากเป็นช่องทางการดาวน์โหลดที่ปลอดภัยที่สุด โดยขณะนี้ทราบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัท นำโลโก้บริษัท และอ้างถึงแอปพลิเคชัน Flash Express ไปทำเป็นลิงก์ปลอม แล้วหลอกให้ดาวน์โหลด เพื่อเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล และธนาคาร สุดท้ายทำให้สูญเสียทรัพย์สิน

นอกจากนี้ กลุ่มมิจฉาชีพยังคงมีการส่งข้อความ SMS ให้กับลูกค้า ผู้ใช้บริการกดลิงก์ เพื่อยื่นเคลมพัสดุเสียหายหรือยืนยันพัสดุจัดส่ง จึงขอย้ำเตือนว่า โปรดตรวจสอบที่หัวเรื่องของ SMS หากเป็นในนามของบริษัทจริงจะระบุคำว่า “Flash Express” เท่านั้น แต่หากแสดงหัวเรื่องเป็น เบอร์โทรศัพท์จะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้นลูกค้า และผู้ใช้บริการทุกคนห้ามกดลิงก์เข้าไปโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างชื่อบริษัทมาโดยตลอด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ และสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์บริษัทเป็นอย่างมาก และขอให้ประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณก่อนการกดลิงก์ที่ไม่น่าเชื่อถือในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันต่างๆ หรือหากมีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่เบอร์ 06-4585-2010 ในเวลาทำการ 09.00-18.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์.