เมื่อวันที่ 13 มี.ค.จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิป หนุ่มคนหนึ่งลงจากรถหรู มีคนมานั่งพื้นรอรับ บางคนก็กราบไหว้จนหลายคนสงสัยว่าเขาคือใคร ก่อนจะมีการเปิดเผยว่า ชายในคลิปคือ “เอ จักรพรรดิ” หรือ อาจารย์เอ ธนกฤต โรจนตรีภูมิ เป็นเจ้าของบริษัท “จักรพรรดิมั่งคั่ง”

ล่าสุดเจ้าตัวแถลงข่าวเปิดใจ หลังมีกระแสดรามา ตั้งคำถามว่าทำไมถึงมีคนไปกราบไหว้ เล่าว่า ก่อนที่จะมาเป็นอาจารย์ ก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นพ่อค้าขายสบู่ เป็นลูกจ้างประจำ บ้านเคยล้มละลาย บ้านโดนยึด ชีวิตแทบไม่เหลืออะไรเลย

ต่อมาตนไปบนบานว่า ถ้าผ่านพ้นมรสุมชีวิตมาได้ หากได้ทุกอย่างคืนมา ตนจะขออุทิศตนให้สายบุญ สุดท้ายเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นจริงๆ ได้ทุกอย่างกลับคืนมา และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

โดย อาจารย์เอ กล่าวว่า สิ่งที่ทุกคนทำ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล มันคือที่พึ่งทางใจ เขาอาจจะสบายใจที่ได้บนบานศาลกล่าว สำหรับดรามาที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมหรือพิธีใดๆทุกอย่างที่เกิดขึ้น ต้องบอกว่า ตนเป็นคนพุทธ เคารพพระรัตนตรัย แต่มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะได้รับอิทธิพล จากพราหมณ์-ฮินดู แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เรียกเก็บค่าครูกับลูกศิษย์

อยากให้ทุกคนที่เดินเข้ามา ได้รับรอยยิ้มกลับออกไป การทำพิธีลงพระลักษณ์หน้าทอง ค่าครู 9 บาท ตนลงทุนไป 10 กว่าล้านบาท เพราะอุปกรณ์ที่ใช้ในพิธี จะเป็นทองคำทั้งหมด การคิดค่าครูเท่านี้ เพื่อให้ทุกคนที่ไม่มีปัจจัยมากพอ ไม่มีที่พึ่งทางใจ สามารถมาทำพิธีได้

ส่วนประเด็นที่มาคนก้มการกราบ อาจารย์เอ ยอมรับว่า เคยมีประเด็นเรื่องนี้มาครั้งหนึ่ง เพราะมีคนบอกว่าไม่เหมาะสม อาจารย์ก็จะระมัดระวังมากๆ เวลาที่มีการไลฟ์สดก็จะบอกว่า เวลามาหาอาจารย์ ให้ยืนรอได้ปกติ แต่ท้ายสุดแล้ว ลูกศิษย์แสดงออกถึงความรัก เขาก็ทำแบบนั้น จึงเป็นภาพอย่างที่เห็นออกมา ตนเชื่อว่าไม่ว่าเรากำลังเชื่ออะไรอยู่ เราทุกคน อยากได้รับการเคารพในความเชื่อของตน ในกรณีของตน คนที่มาหาเขาอยากแสดงออกถึงความรัก ซึ่งตนไม่ได้เรียกร้องให้ทุกคนแสดงออกแบบนั้น

“ตัวผมเป็นมนุษย์คนหนึ่ง มีความชอบ ความไม่ชอบ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เพราะฉะนั้นเคารพในความคิดของทุกคน ว่าอาจจะมีแตกต่างไปบ้าง แต่ขอบคุณที่บางครั้ง ทำให้กลับมาศึกษาตัวเอง เข้าใจตัวเอง ถามตัวเองว่า เราจะดีขึ้นอย่างไรได้บ้าง”

ตนเชื่อว่าทุกคน จะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ตนก็แค่ให้โอกาสตัวเองลุกขึ้นมาดีขึ้นเท่านั้นเอง วันนี้เลยได้เป็นอาจารย์เอ จักรพรรดิ

ขอบคุณ เพจโหนกระแส