ทีมนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3-4 พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มี.ค. ก่อนกลับมาเปิดบ้านรับมือ เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มี.ค. นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นักเตะทีมชาติไทย ได้เข้ารายงานตัวต่อ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ที่โรงแรมโนโวเทล รังสิต โดยมีนักเตะมารายงานตัว 15 คน ขาด 4 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ 4 นักเตะ ที่ยังเล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า การเจอกับเกาหลีใต้ ทั้ง 2 นัด เราต้องการทำแต้มให้ได้มากที่สุด เรารู้ดีว่าเกาหลีใต้ เป็นทีมอันดับ 1 ของเอเชีย ดังนั้นต้องการแต้มให้ได้มากที่สุด ส่วนการที่นักเตะยังมาไม่ครบทีมนั้น ก็เป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่า จะต้องขาดนักเตะที่เล่นในต่างประเทศ ก็มีการวางแผนในการซ้อมช่วง 2 วันก่อนแข่งเอาไว้แล้วเช่นกัน

โค้ชอิชิอิ ยังต่อว่า แม้ “โสมขาว” จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ แต่เราสนใจวิธีการเล่นของเรามากกว่า และอีกข้อคือการเปลี่ยนแปลงโค้ช ก็ไม่รู้ว่าเกาหลีใต้ จะเปลี่ยนไปแบบไหนบ้าง ฉะนั้นจะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่า เกาหลีใต้ จะเกิดปัญหาขึ้นในเอเชียนคัพ แต่หน้าที่ของเราคือเตรียมทีมให้ดีเท่านั้นเอง

ส่วนกรณีที่ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางจากอุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ไม่มีชื่อ มีสาเหตุมาจากการถอนตัวในเอเชียนคัพ 2024 หรือไม่นั้น อิชิอิ กล่าวว่า “การที่เอกนิษฐ์ ไม่ได้ไปเอเชียนคัพ ก็จะไม่เข้าใจวิธีการเล่นหรือแทคติกที่ยังไม่เท่ากับคนที่ไป การเลือกผู้เล่นครั้งนี้ เน้นจากคนที่ไปเอเชียนคัพมาก่อน ขณะเดียวกัน เอกนิษฐ์ ก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นในเจลีกด้วย จึงเป็นอีกสาเหตุที่ไม่มีชื่อ”