ทีมนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ได้รับ 2 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัล Popular Vote จากการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการ The 33rd TIChE Conference รางวัลที่ได้รับมีดังนี้

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กลุ่ม applied research และรางวัล Popular Vote จากการนำเสนอผลงาน โครงการการเพิ่มมูลค่าน้ำเสียอุตสาหกรรมเกษตรตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยเทคนิคการตกตะกอน, อิเล็กโทรโคแอกกูเลชัน และอิเล็กโทรออกซิเดชัน ในการเข้าร่วมงานประกวดผลงาน TIChE Senior Project Competition จัดโดยภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รายชื่อนักศึกษาในทีม​มีดังนี้
1. นางสาว เกวมาดา เฉลิมกุล   2. นางสาว ทิพาพร ด่านสวัสดิ์
3. นางสาว เก็จตะวัน บุญเลาะ  4. นางสาว นันทกาญร์ กาญจนสมบูรณ์
โดยมี ศ.ดร. จันทรพร ผลากรกุล อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเคมี เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาทีม

และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันออกแบบทางวิศวกรรม National Chemical Engineering Student Design Project Competition Award

รายชื่อนักศึกษาในทีม​มีดังนี้
1. นางสาวศิริลักษณ์ วงษ์แก้วฟ้า 2. นางสาวณัฐชยา หลำสำเริง 3. นายธนภัทร ทองพุ่ม
โดยมี รศ.ดร.สุวิมล วงศ์สกุลเภสัช และ รศ.ดร.ภาวนี นรัตถรักษา อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเคมี เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาทีม

จัดโดยสมาคมวิศวกรรมเคมีและเคมีประยุกต์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ ภาควิชาวิศวกรรมเคมีและวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการแข่งขันเพื่อยกระดับคุณภาพของโครงงานทางด้านวิศวกรรมเคมีและเคมีประยุกต์ โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ ความใหม่ของผลงาน และผลกระทบต่ออุตสาหกรรม และพัฒนาทักษะการนำเสนอผลงานของนิสิตนักศึกษา เพื่อเตรียมบุคลากรสู่ภาคอุตสาหกรรม พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา และอาจารย์จากสถาบันต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นและประสบการณ์ทางวิชาการ ทั้งนี้ รศ.ดร.ชัยวัฒน์ ประไพนัยนา หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเคมี และคณาจารย์ เข้าร่วมแสดงความยินดี ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7-8 มีนาคม 2567