เมื่อวันที่ 15 มี.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์พิเศษกับไทยรัฐออนไลน์ โดยผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้จะมีการนัดเจอกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ โดยนายกฯ ระบุว่า เย็นนี้หลังจากเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ จะเข้าพบ นายทักษิณ เพื่อรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

เมื่อถามว่ามีเรื่องใดที่จะปรึกษาอดีตนายกฯ ทักษิณเป็นพิเศษหรือไม่ สำหรับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ นายกฯ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ จึงอาจจะพูดคุยถึงการบริหารงานด้านเศรษฐกิจสมัยอดีตนายกฯ ทักษิณว่าเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ยังจะมีการนัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเรื่องไฟป่าหมอกควันร่วมด้วย ภายหลังที่ จ.เชียงใหม่ ค่าฝุ่นติดอันดับ 1 ของโลก ซึ่งจากการหารือกับประเทศเพื่อนบ้านที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือดี โดยเฉพาะ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันว่าไม่กังวลที่ถูกเปรียบเทียบว่ามีนายกฯ 2 คน ภายหลังจาก นายทักษิณ ได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่เชียงใหม่ เพราะไม่ว่าจะเป็นนายทักษิณ หรือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่ทำให้คนไทยมีรอยยิ้ม ส่วนนายทักษิณเองก็ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญระดับโลก มีเพื่อนเป็นผู้นำและว่าที่ผู้นำ หลายๆ ประเทศ.