เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ตกข้างทาง ไฟลุกไหม้บริเวณริมถนนทางหลวงสาย 44 สุราษฎร์ธานี-กระบี่ (เซาเทิร์นซีบอร์ด) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 110+400 ฝั่งเข้าเมือง ก่อนถึงทางแยกเข้าถนนสายสุราษฎร์-นาสาร หมู่ 4 ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงประสาน ร.ต.อ.อาดูล หมายปาน รอง สว.(สอบสวน) เข้าตรวจสอบร่วมกับรถดับเพลิงเทศบาลตำบลขุนทะเลและกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ ทะเบียน กษ 5678 สุราษฎร์ธานี สภาพรถตกอยู่ริมขอบถนนเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ทั้งคันอย่างรวดเร็วไม่สามารถเข้าช่วยผู้ที่ติดอยู่ในรถได้ทัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ปรากฏสภาพรถเสียหายทั้งคัน ภายในรถมีผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี เจ้าของร้านทองใน จ.สุราษฎร์ธานี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเอ ขับรถมาคนเดียวกำลังไปหาลูกที่พักอยู่ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ภรรยาได้โทรศัพท์หาเนื่องจากยังไม่ถึงที่พักของลูก จึงทราบว่าอยู่ที่บ้านเพื่อน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก มาทราบภายหลังว่าเกิดอุบัติเหตุแล้ว

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1710634457508.jpg

ทั้งนี้ บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นขอบถนนที่ลาดชันมาก มักเกิดอุบัติรถตกถนนเป็นประจำและเพิ่งมีผู้เสียชีวิตมาก่อนหน้านี้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงคาดว่า ช่วงที่รถตกถนน ร่างของ นายเอ กระแทกเข้ากับพวงมาลัยทำให้หมดสติไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง รวมทั้งนำรถคันเกิดเหตุมาเก็บไว้ที่ สภ.ขุนทะเล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 มาตรวจพิสูจน์ต่อไป

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1710634457858.jpg

ด้าน พ.ต.อ.ปิยวัฒน์ บัวขาว ผกก.สภ.ขุนทะเล กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากอุบัติเหตุ เนื่องจากจุดดังกล่าว ซึ่งก่อนถึงทางแยกเข้าสู่ถนนสายสุราษฎร์-นาสาร มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งโดยเฉพาะช่วงกลางคืน ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายแล้ว ซึ่งตนจะได้ประสานไปยังกรมทางหลวงเพื่อเข้าตรวจสอบปัญหาและหาแนวทางแก้ไขต่อไป.