กรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มี.ค. ร.ต.อ.อนิวัตร สุบงกช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ด่านช้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานส่งพัสดุ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนร้าย ได้รวม 5 ราย พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ตามที่เดลินิวส์เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รวบทันควัน! กลุ่มวัยรุ่นฉุนหนุ่มมาส่งพัสดุค่ำ ยกพวกทำร้าย-ชักปืนยิงดับต่อหน้าเมีย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค. พนักงานสอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนภายในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากพนักงานส่งพัสดุมาส่งของช้า ทำให้เกิดมีการต่อว่ามาส่งของช้า ต่างคนต่างปะทะคารมกันจนทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น ต้องขอชื่นชม ผกก.ด่านช้าง และทีมสืบสวน สอบสวน สามารถติดตามคนร้ายได้แบบจับยกแก๊ง มาดำเนินคดีได้ทันควัน บ้านเมืองจะได้สงบ แก๊งอื่นๆ จะได้ไม่กล้าทำผิดหรือก่อเหตุซ้ำซากอีก

อย่างไรก็ตาม ฝากเป็นแนวทางการทำงานของตำรวจทุก สภ.ด้วย พวกเราต้องช่วยกันทำให้เห็นว่าตำรวจสุพรรณบุรี เป็นทีมงานแข็งแกร่งพร้อมรับมือทุกมิติ ฝ่ายสอบสวนก็ต้องลงมาดูช่วยกัน ในการติดตามไล่จับกุมก็ยากลำบาก ฉะนั้นงานสอบสวนต้องรับลูกต่อ อย่าให้ฝ่ายสืบสวนเหนื่อยฟรี ต้องลงมาช่วยแนะนำตลอดจนรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทั้งพยานบุคคล วัตถุ เอกสาร สำคัญยุคนี้คือพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ พฐ., กล้องวงจรปิด มือถือ เส้นทางเดินเงิน ต้องช่วยกันนำสู่สำนวนการสอบสวน เป้าหมายสำคัญสุดคือ คนร้ายที่ทำผิดกฎหมายต้องได้รับการลงโทษ และฝากถึงทีมงานสอบสวน และทีมงานสืบสวนทุก สภ.ด้วย ขอให้เป็นแนวทางในการทำงานให้ยึดหลักแนวทางแบบนี้ เมื่อมีเหตุเกิด ทั้งทีมงานสอบสวน และสืบสวน ต้องรักษาสถานที่เกิดเหตุไว้ทันที อย่าให้ใครไปเหยียบย่ำพื้นที่ ให้ล้อมสถานที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพื่อให้ พฐ.หรือนิติฯ เข้าตรวจทุกคดี จากนั้นเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พยานบุคคล ทำให้ครบ และแบ่งชุดติดตามไล่ล่าคนร้ายทันที ทุกคดีต้องปิดให้เร็วที่สุดก่อนคนร้ายจะตั้งหลักได้