สยาม แยปป์ แนวรุกสุดหล่อ นักเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 19 ปี จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแชมป์ไทยลีก 8 สมัย ร่วมงาน Colors of Buriram บิ๊กโปรเจกต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี เปิดอาณาจักรผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชน จัดแสดง-จำหน่าย ของดีของขึ้นชื่อมากมาย ระหว่างวันที่ 19-21 มี.ค.67 เวลา 10.00-18.00 น. ที่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เปิดให้ชมฟรี

สยาม แยปป์ จะเป็นตัวแทนนักกีฬา ตอกย้ำภาพความเป็นเมืองแห่งกีฬาของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่พรั่งพร้อมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ รวมถึงช่างฝีมือหัตถศิลป์ที่ขึ้นชื่อแขนงต่างๆ โดยเป็นครั้งแรกที่จะปรับลุคจากซูเปอร์สตาร์นักเตะหน้าหล่อ มาแต่งกายด้วยผ้าไหมลายผ้าพระราชทานผสมผสานกับผ้าไทยลวดลายเอกลักษณ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นบุรีรัมย์ ร่วมผลักดันแฟชั่นผ้าไหมไทยสู่สายตาชาวโลก

ทั้งนี้ ด้วยการพระราชทานแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และลายผ้าพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทำให้เกิดการจุดพลังการขับเคลื่อนงานหัตถกรรมในทุกมิติ ทั้งรูปแบบ ลวดลาย สี ทำให้ผ้าไทยมีความทันสมัย คนนิยมใส่ผ้าไทยมากขึ้น จนสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างครบวงจร

งาน “COLORS OF BURIRAM” ขอเชิญชวนประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ได้มาชื่นชมความงดงามผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ทรงคุณค่าสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน กับผลิตภัณฑ์และงานหัตถกรรมผ้า 2,000 กว่าชิ้น โดยเฉพาะผ้าไหมของชาวบุรีรัมย์ มีการพัฒนาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย จากการถักทอด้วยความประณีต การออกแบบและตัดเย็บที่สวยงาม เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ผ้าไทยใส่ให้สนุกให้คงอยู่ คู่กับชุมชนและชาวบุรีรัมย์ตลอดไป นำมาจัดแสดงครบทั้ง 23 อำเภออย่างยิ่งใหญ่

สำรองการเข้าชมได้ที่ https://zerva.app/colorsofburiram สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โทรศัพท์ 0-4466-6512