น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเอง ช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนัก มาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลงนี้ โดยพลอยชมพูเล่าว่า

“เรื่องราวในเอ็มนี้ จะตีความฉีกจากตัวเพลงตรงที่ว่า เราต้องการเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเราเอง ตอนที่เราอยู่คนเดียวอย่างโดดเดี่ยวในต่างประเทศ จนสุขภาพจิตเริ่มแย่ ต้องไปพบจิตแพทย์ในชีวิตจริง แต่ในอ็มวีเราเลยให้เลซี่ล็อกซี่ มาเป็นตัวแทนของหมอที่เราไปปรึกษา ที่มาทำให้เราเริ่มเข้าใจและลุกขึ้นมาสู้ใหม่ค่ะ ตอนถ่ายทำก็ร้องไห้ทั้งเอ็มวีค่ะ 5555 ถ่ายซีนร้องไห้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ด้วยความที่เอ็มวีนี้เราอยากจะเล่าเรื่องราวของเราเองที่เราต้องอยู่ต่างประเทศคนเดียวเกือบปี เป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในชีวิตที่ทำให้เราเริ่มหมดหวังในตัวเอง คิดสั้นเพราะไม่รู้ชีวิตจะไปยังไงต่อ และเหมือนทุกคนที่เรารัก เขาดูใช้ชีวิตอย่างมีความสุขโดยที่ไม่มีเรา เราก็ได้แต่มองเขาผ่านหน้าจอ แต่ไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของความสุขเขาได้ เลยเป็นแรงบันดาลใจของเอ็มวีนี้ค่ะ”

“ซีนที่ชอบที่สุดสุดคิอซีนฉายโปรเจกเตอร์ค่ะ เป็นซีนที่ตื่นเต้นมากที่สุดแล้วเพราะเป็นซีนอารมณ์ที่เราจะต้องย้อนกลับไปดูวิดีโอตัวเองตอนเด็กๆ ซึ่งเป็นฟุตเทจที่หนูเองก็ไม่เคยได้เห็นมาก่อนเหมือนกัน เพราะคลิปมันเก่ามาก สมัยทุกอย่างยังเป็นเทปเป็นแผ่นซีดีอยู่ พอได้ดูก็น้ำตาแตกเพราะมันทำให้นึกถึงเรื่องราวในวัยเด็ก เราเริ่มต้นมายังไง กว่าจะโตต่อสู้กับเรื่องราวมามากมาย เรายังมีคนสองคนคือพ่อแม่คอยอยู่เคียงข้างเรามาตลอด มันก็เลยกลายเป็นซีนที่ชอบมากที่สุดไปเลย ส่วนเสื้อผ้าหน้าในเอ็มวี เราอยากให้ลุคในเพลงนี้ดูมีความธรรมชาติมากขึ้นแต่ยังแฟชั่นอยู่ เราเลยพยายามตีโจทย์ให้ดู simple แต่ยังคงเป็นความตัวเอง และพยายามใช้เสื้อผ้าและเมคอัพในการสื่อความรู้สึกในแต่ละซีนของเอ็มวีด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชุดขาวที่สื่อถึงความซึมเศร้า การใส่กำไลข้อเท้าต้องการสื่อถึงการถูกจำกัดอิสระ ผสมทั้งความหวานละมุน พังก์หน่อยๆ และแอบมีความแฟนตาซีนิดๆ ค่ะ ก็ขอฝากเอ็มวีเพลง Timeline ไว้ด้วยนะคะ หนูทุ่มเทมากๆ ทำแทบทุกอย่างทุกขั้นตอนเอง เริ่มตั้งแต่เรื่องของการคุยคอนเซปต์ ประสานจัดการหา material ในการถ่าย การจัดการงบ รวมถึงการโปรโมตเพลง จัดการหลังบ้านทำคอนเทนต์ เหมือน 10 ตำแหน่งที่ค่ายทำ มันมารวมอยู่ที่หนูคนเดียว ซึ่งก็ทำให้เรารู้สึกกดดันและเหนื่อยเหมือนกัน แต่ไหนๆ ได้กลับมามีโอกาสปล่อยเพลงเหมือนๆ ศิลปินคนอื่นแล้ว เราก็อยากจะทำให้มันเต็มที่ที่สุดค่ะ หนูทุ่มเท่และรู้สึกภูมิใจมากๆ และหวังว่ามันจะทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้นด้วยค่ะ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews