เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศกร้าวด้วยความมั่นใจว่า ลูกทีมของเขา แสดงให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพพอที่จะเอาชนะได้ทุกทีม หลังขุนพล “ผีแดง” รวมใจกันพาทีมเปิดบ้านเชือด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ​ หลังเสมอในเวลา 90 นาที 2-2 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

กุนซือ “ผีแดง” ซึ่งจะดวลกับ “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี ซิตี ในรอบรองชนะเลิศนั้น กล่าวหลังจบเกมว่า “ผมเคยมีชัยชนะที่ยอดเยี่ยมกว่านี้ แต่นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ความเชื่อมั่น และพลังงาน และเราสามารถทำในสิ่งมหัศจรรย์ได้ ถ้าเราเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในแบบที่เราทำในเกมนี้ ผมคิดว่าเราสามารถเอาชนะได้ทุกทีม” 

“35 นาทีแรกของเกม น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เราเล่นดีที่สุดในฤดูกาลนี้ เราทำได้ดีมาก ๆ เล่นกันเป็นทีม แต่ข้อผิดพลาดนิดเดียวทำให้เราถูกลงโทษ และนั่นคือสิ่งที่คุณยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล  และในครึ่งหลังพวกเขาก็ไล่ต้อนคุณต่อเนื่อง เราต้องเปลี่ยนเกม ต้องเสี่ยง และนักเตะของเราก็ยอดเยี่ยมมาก ๆ ทั้งสภาพจิตใจและทัศนคติสุดยอดมาก พวกเขามีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม ที่จะเอาชนะเกมนี้ให้ได้ เราลุยกันเต็มที่ และเราก็เอาชนะจนได้”

เครดิตภาพ  Getty Images