นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ศึก Asia Road Racing Championship นับเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเข้าสู่ปีที่ 28 โดยฤดูกาลที่ผ่านมามียอดการเข้าถึงผ่านช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางกว่า 26 ล้านวิว ถ่ายทอดสู่ผู้ชมกว่า 77 ล้านคน 70 ประเทศทั่วโลก

ในโอกาสนี้ยังเป็นครั้งแรกกับการพลิกโฉม Grid Girl “สาวงามสนามแข่ง” เป็นลุคที่หรูหรา สง่างาม สวมใส่ชุดผ้าไหมไทย นำเสนอความสวยงามของผ้าไทยในช่วง Grid Walk ก่อนการแข่งขันรุ่นใหญ่ที่สุดของรายการอย่าง Asia Superbike 1,000 ซีซี โดยชุดที่สวมใส่เป็นการผสมผสานเส้นไหมหลายชนิด อาทิ ไหมน้อย,ไหมลีบ, ผ้าทอสี่ตะกอ ฯลฯ ย้อมสีธรรมชาติด้วยคราม, ประโหดและครั่ง เพื่อตัดเย็บเป็นชุดที่สวยงามร่วมสมัย สร้างความตื่นตาตื่นใจและมิติใหม่ให้กับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้อย่างมากและยังถือเป็นโอกาสสำคัญในการเผยแพร่เสน่ห์ความสวยงามของผ้าพื้นเมืองของไทยสู่สายตาชาวโลกได้อีกทางหนึ่งด้วย

จึงนับเป็นโอกาสอันดีในช่วงหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันชิงเจ้าความเร็วทวีปเอเชีย จังหวัดบุรีรัมย์ ยังมีกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ต่อเนื่องไว้รองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นความร่วมมือของจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับภาคเอกชน จัดงาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีของขึ้นชื่อมากมาย ภายในโดมติดแอร์ขนาดมหึมา ระหว่างวันที่ 19-21 มี.ค.67 เวลา 10.00-18.00 น. บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จึงขอเชิญชวน แฟนความเร็ว นักแข่ง ทีมแข่ง ผู้ติดตามและนักท่องเที่ยว ผู้สนใจเข้าชมงานกันมากๆ

ทั้งนี้ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย FIM Asia Road Racing Championship ฤดูกาล 2024 แข่งขันทั้งสิ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, และไทย โดยไทยเป็นเจ้าภาพ ถึง 2 สนาม ตารางแข่งขันเริ่มตั้งแต่พรี-ซีซั่นเทสต์ ในวันที่ 13 มี.ค., สนามเปิดฤดูกาล 15-17 มี.ค. และสนามที่ 6 ตัดสินแชมป์และฉลองแชมป์ 6-8 ธ.ค.67 ถ่ายทอดสดทั้งในประเทศและเอเชีย โดยประเทศไทยรับชมผ่านช่อง PPTV36, ต่างประเทศรับชมผ่านช่อง SPOTV, ช่อง Astro Arena และ Fox Sport.