อาดิดาส ต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 “ยูโร 2024” เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำ ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม, เยอรมนี, ฮังการี, อิตาลี, สกอตแลนด์, สเปน และเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิง

สำหรับแนวคิดการออกแบบเสื้อฟุตบอลสำหรับศึกยูโร 2024 มีดังนี้

การใช้สีประจำชาติและเฉดสีใหม่เพื่อเพิ่มความโดดเด่น ตัวอย่างเช่น “ธงสามสี (Tricolore)” ที่ไม่ค่อยพบเห็นบนชุดเหย้าและชุดเยือนของทีมชาติอิตาลี และโทนสีสดใสในชุดเยือนของทีมชาติเยอรมนี

ประยุกต์แพตเทิร์นเดิมให้มีความร่วมสมัย เช่น การนำผ้าสกอตทาร์ทัน ที่เห็นในชุดแข่งของทีมชาติสกอตแลนด์มาดีไซน์ใหม่ รวมถึงการตกแต่งลวดลายแพตเทิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกคาร์เนชั่นซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติ ลงบนเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนของทีมชาติสเปน

ผสานสัญลักษณ์ใหม่เข้าไปในชุดแข่งขันยุคดั้งเดิม เช่น ชุดเยือนของเบลเยียม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมและการออกแบบอันรุ่งเรืองของประเทศ โดยเฉพาะจากนักวาดการ์ตูนชื่อดัง “แอร์เฌ” (Hergé) ที่ได้สร้างผลงานตัวการ์ตูน “ตินติน” (Tintin) ให้โด่งดังไปทั่วโลก อาดิดาสจึงได้นำชุดสุดไอคอนิกของตัวละครตินตินมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมเสริมลวดลายมงกุฎสีทองไว้บริเวณคอเสื้อด้านหลังบนเสื้อสีฟ้าประกายวาว เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเสื้อฟุตบอลชุดเยือนของทีมชาติเบลเยียม

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนทุกชุด เกิดจากการผสมผสานรูปทรงอันทรงพลังและสีสันที่หลากหลาย เพื่อสื่อถึงความปิติยินดีและความหวังที่แฟนบอลและนักกีฬาทุกคนมีร่วมกันในช่วงก่อนและระหว่างการแข่งขัน

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนในคอลเลกชั่นยูฟ่า ยูโร 2024 วางจำหน่ายทั้งแบบ Authentic และแบบ Fan Jersey ในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาทตามลำดับ วางจำหน่ายล่วงหน้า (Pre-launch) ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.67 ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand และอาริ ฟุตบอล และจะวางจำหน่ายเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มี.ค. 67 ที่ซูเปอร์สปอร์ตและร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ