“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามดวลแข้ง “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3-4 เริ่มจากวันที่ 21 มี.ค. 67 เวลาไทย 18.00 น. เตะที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม จากนั้นวันที่ 26 มี.ค. 67 กลับมาเตะที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และออนไลน์ทางยูทูบ, เฟซบุ๊ก “ช้างศึก”

ความเคลื่อนไหวฝั่ง เกาหลีใต้ จากการคุมทัพของ ฮวาง ซุน-ฮง กุนซือขัดตาทัพ ที่มาแทน เจอร์เกน คลินส์มันน์ นั้น เขาได้เรียก ซน เฮืองมิน จากสเปอร์ กับ อี คังอิน จากปารีส แซง แชร์กแมง อยู่ในทีม แม้ทั้งคู่จะมีปัญหาขัดแย้งกันจากฟุตบอลเอเชียนคัพ แล้วก็ได้เคลียร์ใจกันแล้ว อย่างไรก็ตาม Korea Times รายงานว่า โค้ชฮวาง ก็ยังคงเข้มงวดในการซ้อม ไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าชม รวมทั้งไม่ให้มีการสัมภาษณ์นักเตะ ทั้งที่ปกติจะให้มี 2 คน พูดคุยกับสื่อมวลชน นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่า จะให้ ซน สวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วน อี คังอิน นั้น จะขอพูดคุยกันก่อน จึงตัดสินใจว่าจะใช้งานอย่างไร

สำหรับ เกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก ส่วน ไทย อันดับ 101 ของโลก ผลงาน 2 เกมแรก โสมขาว ชนะรวด นำจ่าฝูง ส่วนไทย มี 3 แต้ม จากการเปิดบ้านแพ้ จีน 1-2 และบุกชนะ สิงคโปร์ 3-1.

(แฟ้มภา่พ)