เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตือนแฟนผีแดงอย่าได้หวังว่า จะมีการทุ่มเงินกว้านซื้อนักเตะระดับโลกเข้ามาเสริมทัพในยุคของตน เนื่องจากมองว่า ไม่น่าจะใช่วิธีการที่ถูกต้องในการพา เรด เดวิลส์ หวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือปรากฏออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะทุ่มเงินเสริมทัพครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง เซอร์ จิม ประกาศว่า จะขอพา อสูรแดง กลับคืนสู่ช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์

อย่างไรก็ตาม เจ้าสัวใหญ่ชาวเมืองผู้ดี ยืนยันว่า ตัวเขาไม่มีนโยบายที่จะทุ่มเงินแบบบ้าคลั่งเพื่อซื้อดาวดังเข้ามาเสริมทีม แต่จะขอเน้นไปที่การเฟ้นหานักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้ามาปั้นให้เป็น จู๊ด เบลลิงแฮม หรือ คีลิยัน เอ็มบัปเป คนต่อไปมากกว่า

เซอร์ จิม กล่าวหลังถูกถามเกี่ยวกับ เบลลิงแฮม ว่า “เขาคือยอดนักเตะ แต่ไม่ใช่จุดที่เราโฟกัส การแก้ปัญหาไม่ใช่การทุ่มเงินก้อนโตไปกับนักเตะคนสองคน พวกเขาทำอย่างนั้นมาแล้ว ถ้าคุณมองย้อนกลับไปในช่วง 10 ปีหลัง”

“ผมขอเซ็นสัญญากับ คีลิยัน เอ็มบัปเป คนต่อไปมากกว่าที่จะทุ่มเงินซื้อความสำเร็จ การซื้อ เอ็มบัปเป ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย ใคร ๆ ก็รู้เรื่องนี้ดี” เจ้าสัวใหญ่ชาวเมืองผู้ดี กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP